X

จังหวัดระนองจัดงานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย

จังหวัดระนองจัดงานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย

ช่วงค่ำวันที่ 13 กันยายน 2565 นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  เป็นประธานในพิธี เปิดงานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง  จัดโดยสํานักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง โดยนางสาวญาณิศา เพชรอาวุธ รักษาราชการแทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนองกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย นายนพสิทธิ์  อุดมสุวรรณกุล  รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และแขกผู้มีเกียรติประชาชนชาวระนองเข้าร่วมพิธี ณ บริเวณลานอเนกประสงค์หน้าเทศบาลเมืองระนอง

จังหวัดระนองได้ขึ้นชื่อว่าเป็น”เมืองประมง”มีศักยภาพด้านการผลิตอาหารทะเลที่ได้มาตรฐานรับรองความสะอาด ความปลอดภัยในระดับส่งออก ถือเป็นจุดเด่นที่นำไปสู่การพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว เมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายทุกภาคส่วนกลับมาประกอบอาชีพ จังหวัดระนองโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง จึงร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เทศบาลเมืองระนอง หน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าภายใต้กิจกรรม “เทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ประจำปี  2565”ในระหว่างวันที่ 13-19 กันยายน 2565 ณ ลานอเนกประสงค์เทศบาลเมืองระนอง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ ร้านค้าในจังหวัดระนองรวมถึงประชาสัมพันธ์ศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของระนองให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย นำมาซึ่งรายได้เข้าจังหวัดมากขึ้น

นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  กล่าวว่า ตามที่สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดระนอง และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ ร้านค้าและประชาชนในจังหวัดระนอง และประชาสัมพันธ์ศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดระนองให้เป็นที่รู้จัก แพร่หลายให้กับประชาชนทั่วไป และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ อันจะนำไปสู่การมาเยี่ยมเยือนและเกิดรายได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งพัฒนาและส่งเสริมให้เกิดความต่อเนื่องของรูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้มีประสิทธิภาพสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมายัง จังหวัดระนองอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี รวมทั้ง สร้างการรับรู้ให้แก่นักท่องเที่ยว รับรู้ถึงศักยภาพด้านวัตถุดิบอาหารทะเล โดยผู้ประกอบการ ร้านค้าต่างๆ ได้มีโอกาสนำอาหารทะเลผลิตภัณฑ์ต่างๆ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่สด สะอาด ปลอดภัย และมีคุณภาพ มาจัดจำหน่ายเป็นภาพลักษณ์ที่ดีแก่จังหวัดระนอง

สำหรับพิธีเปิด นอกจากจะมีการแสดงเปิดงานในชุด “ยกเลขึ้นบก อร่อยฟิน กินสนั่นเมือง” แล้วการเปิดงานยังมีกิมมิค โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดหอยมุก ซึ่งภายในมีขุมทรัพย์ ที่เป็นวัตถุดิบ (อาหารทะเลสด) อยู่ภายในหอยมุกแห่งท้องทะเลอันดามัน ภายหลังพิธีเปิดงาน “กระทะกิตติมศักดิ์” ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองได้ร่วมสาธิตการทำอาหารเมนูยำแมงกระพรุน กับศิลปินนักร้อง และเชฟมืออาชีพ จากนั้นได้มีการเยี่ยมชมบูธจำหน่ายอาหารทะเล จำนวน 30 บูธ และอาหารทั่วไปจำนวน 20 บูธ เพื่อให้กำลังใจแก่ผู้ประกอบการ พร้อมเยี่ยมชมตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

โดยงานนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-19 กันยายน 2565 ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การแข่งขันทำอาหารทะเล , การแข่งขันกินจุ, การแข่งขันกินเร็ว, การสาธิตการทำอาหารทะเลจากเชฟ อิน เจ้าของเพจดัง “กำลังอิน”, บูธร้านอาหารทะเล กว่า 50 ร้าน  พร้อมกับชมฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียง และร่วมลุ้นรางวัลกับกิจกรรมภายในงานทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง