X

จังหวัดระนอง Kick off รณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100%

 

จังหวัดระนอง Kick off รณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100%

(30 ส.ค 65) ที่วิทยาลัยเทคนิคระนอง อำเภอเมือง จังหวัดระนอง นายนพสิทธิ์ อุดมสุวรรณกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การสวมหมวกนิรภัย 100% พร้อมด้วยนางสำเนียง มณีรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง คณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ ภาคีเครือข่าย และนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม

นางสำเนียง มณีรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้การสวมหมวกนิรภัย 100% เป็นนโยบายสำคัญในการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยกำหนดให้ทุกจังหวัดมีการ Kick off

จากสถานการณ์อุบัติเหตุจังหวัดระนองถือว่าเป็นวาระเร่งด่วนที่สำคัญจึงได้กำหนดให้การสวมหมวกนิรภัยเป็นวาระสำคัญของจังหวัด โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียน นักศึกษา เพื่อสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของนักเรียน นักศึกษา ประชาชน จึงได้บูรณาการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างจริงจังและต่อเนื่องตลอดทั้งปี

 

ด้านนายนพสิทธิ์ อุดมสุวรรณกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า โดยกิจกรรมรณรงค์การสวมหมวกนิรภัย 100% มีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่และโดยสารรถจักรยานยนต์ เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ พร้อมทั้งได้ย้ำเตือนข้าราชการ เจ้าหน้าที่หน่วยงาน ผู้นำต่างๆ ให้เป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติตามกฎจราจร

โดยเฉพาะการสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่มีการขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเน้นย้ำให้นักศึกษาสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ และข้าราชการ เจ้าหน้าที่หน่วยงาน ผู้นำต่างๆ ให้เป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติตามกฎจราจร

โดยเฉพาะการสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่มีการขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยได้มอบหมวกนิรภัยให้กับสถานศึกษา 3 แห่ง อีกด้วยโดยมีการมอบหมวกนิรภัยให้แก่สถานศึกษา จำนวน 3 แห่ง  ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคระนอง โรงเรียนพิชัยรัตนาคาร และโรงเรียนสตรีระนอง พร้อมทั้งมีการปล่อยขบวนรณรงค์ประชาสัมพันธ์การสวมหมวกนิรภัย 100 % ด้วย.

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง