X

ตม.ระนอง ส่งกลับผู้ต้องกักชาวเมียนมา 166 คน กลับประเทศภายหลังคดีสิ้นสุด

ตม.ระนอง ส่งกลับผู้ต้องกักชาวเมียนมา 166 คน กลับประเทศภายหลังคดีสิ้นสุด

วันที่ (29 มิ.ย. 65 ) ที่ท่าเรือศุลกากร ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย จิตสงบ ผกก.ตม.จว.ระนอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหน่วยงานความมั่นคง ร่วมกับผู้ช่วยทูตแรงงานสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ประจำประเทศไทย เพื่อส่งกลับผู้ต้องกักชาวเมียนมาซึ่งอยู่ที่อาคารผู้ต้องกักทั้งหมด 166 คน ชาย 117 หญิง 49 คน กลับประเทศทางจังหวัดเกาะสอง โดยได้มีการจัดเรือยนต์หางยาว จำนวน 6 ลำ มารับผู้ต้องกักดังกล่าวฯ

พ.ต.อ.สมชาย จิตสงบ ผกก.ตม.จว.ระนอง เปิดเผยว่า ผู้ต้องกักชาวเมียนมาที่มีการส่งกลับในวันนี้ จำนวน 166 คน ชาย 117 คน หญิง 49 คน ถูกกักตัวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 เดือน ทุกคนปลอดจากเชื้อโควิด-19 เป็นผู้ต้องกักที่อยู่ที่อาคารกักตัวที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดระนองทั้งหมด โดยเป็นการประสานงานของทางการไทยกับทางการเมียนมา ซึ่งล่าสุดทางการเมียนมาตอบรับให้ส่งกลับมาได้ทั้งหมด

นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนองได้มีมาตรการที่เข้มงวดในการสกัดกั้นแรงงานผิดกฎหมายจากประเทศเพื่อนบ้านในการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง และด้วยมาตรการที่เข้มงวดในทุกช่องทาง ทำให้มีจับกุมแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองเป็นจำนวนมาก ทางจังหวัดระนองได้ดำเนินการตามกฎหมาย ภายหลังการดำเนินคดีเสร็จสิ้น จึงต้องมีการผลักดันกลับ

เนื่องจากขณะนี้ประสบปัญหาในส่วนของสถานที่กักตัวไม่เพียงพอ ต้องมีการเพิ่มการติดต่อในการรับตัวกลับของแรงงานให้มากขึ้น ทั้งนี้ยืนยันว่าจังหวัดระนอง ยังต้องการแรงงานจำนวนมาก แต่ทั้งนี้ต้องเข้ามาทำงานโดยถูกต้องตามกฎหมาย และได้ให้คำแนะนำผ่าน ผู้ช่วยทูตแรงงาน พร้อมขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการ นายจ้าง รวมทั้งแรงงานต่างด้าว “ขอให้ขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวรอบใหม่” ให้ถูกกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง