X

ผวจ.ระนอง มอบเงินกองทุนช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุวาตภัย

ผวจ.ระนอง มอบเงินกองทุนช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุวาตภัย

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานมอบเงินกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี จำนวน 80,000 บาท แก่ครอบครัวผู้ประสบภัย

ระนอง-       วันที่ 16 มิถุนายน 2565 เวลา 14.00 น. นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานมอบเงินกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี จำนวน 80,000 บาท แก่ครอบครัวผู้ประสบภัย ณ บ้านเลขที่ 24/9 หมู่ 5 ต.ราชกรูด อ.เมือง จ.ระนอง รายนายณิพัตร นวลเขียน ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุวาตภัย

โดยมีนางสำเนียง มณีรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง ผู้แทนสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระนอง ปลัดอำเภอเมืองระนอง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ด้วยเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2565 จังหวัดระนอง ได้เกิดเหตุวาตภัย ในพื้นที่บริเวณร่องเกาะช้าง หมู่ที่ 2 ต.เกาะพยาม อ.เมือง จ.ระนอง ทำให้เรือกลเดินทางทะเลชั้นสองเกิดอับปาง มีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย (นายณิพัตร นวลเขียน) และพบศพเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 จังหวัดระนอง โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง จึงได้ดำเนินการขอรับการช่วยเหลือจากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี เป็นเงินจำนวน 80,000 บาท

เพื่อเยียวยาเบื้องต้นในกับครอบครัวผู้ประสบภัยและสำนักนายกรัฐมนตรีได้โอนเงินให้จังหวัดระนองดำเนินการมอบต่อครอบครัวผู้ประสบภัย เป็นค่าจัดการศพ จำนวน 1 ราย เป็นเงิน 50,000 บาท และ เงินทุนเลี้ยงชีพแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย เป็นเงิน 30,000 บาท โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับภรรยาของผู้เสียชีวิต พร้อมกล่าวให้กำลังใจในการดำเนินชีวิตเพื่อเลี้ยงดูลูก ๆ ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง