X

เปิดนำเข้าแรงงานพม่าถูกกฎหมาย ทะลักด่านระนอง

เปิดนำเข้าแรงงานพม่าถูกกฎหมาย ทะลักด่านระนอง

วันนี้( 24 พ.ค. 65) ที่ศูนย์พิจารณาอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร อนุญาตให้ทำงานและออกเอกสารรับรองบุคคล (Certificate of Indentity :CI) ณ แพโกฟุก ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายนพสิทธิ์ อุดมสุวรรณกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นายเยลิน แท๊ะ (Ye Lin Htet) ผู้ช่วยทูตแรงงานเมียนมา ประจำพื้นที่จังหวัดระนอง เดินทางมาต้อนรับแรงงานต่างด้าวสัญชาติชาวเมียนมา ชุดแรก จำนวน 303 คน ที่เดินทางเข้ามาทำงานกับนายจ้างในประเทศตาม MOU ครั้งที่ 1

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำการตรวจเยี่ยม ขั้นตอนการออกใบอนุญาตให้คนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา เข้ามาทำงานกับนายจ้างในประเทศตาม MOU ครั้งที่ 1 โดยมี หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ให้คำแนะนำ

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า ได้ดำเนินการตามข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ให้บริหารจัดการการทำงานของแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และความต้องการแรงงานของนายจ้างและสถานประกอบการภายในประเทศ

โดยกระทรวงแรงงานได้เปิดให้นายจ้างยื่นคำร้องขอนำคนต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา ซึ่งมีนายจ้างที่มีความพร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการจัดหาสถานที่กักตัวยื่นดำเนินการนำเข้าแรงงานตาม MOU กลุ่มแรกที่เดินทางเข้ามาในวันนี้ แรงงานสัญชาติเมียนมาทั้ง 303 คน จะเดินทางไปทำงานกับนายจ้าง ที่ จังหวัดกรุงเทพมหานคร จังหวัดชุมพร และจังหวัดนนทบุรี ทั้งหมดจะต้องผ่านด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศ ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดระนอง

โดยแบ่งเป็นกลุ่มแรงงานที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม จากประเทศต้นทาง และมีการซื้อกรมธรรม์ที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพและรักษาพยาบาล ซึ่งคุ้มครองการรักษาโรคโควิด-19 ให้นายจ้างรับไปยังสถานประกอบการได้ทันที ส่วนแรงงานที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน หรือฉีดวัคซีนไม่ครบ 2 เข็ม จะต้องกักตัวอย่างน้อย 5 วัน ตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง