X

25 โรงเรียนประถม มัธยม ระนอง  พร้อมเปิดเทอมใหม่ 17 พ.ค. 2565

25 โรงเรียนประถม มัธยม ระนอง  พร้อมเปิดเทอมใหม่ 17 พ.ค. 2565

ระนอง-นายแพทย์นรเทพ  อัศวพัชระ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง  กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง สรุปรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในเขตพื้นที่จังหวัดระนอง ประจำวันที่ 16 พ.ค. 2565  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 7  ราย ข้อมูลเบื้องต้นของผู้ป่วยวันที่ 16 พ.ค.65 เป็นผู้ป่วยในจังหวัดจำนวน 7 ราย เป็นชาวไทยทั้งหมด

นพ.นรเทพกล่าวต่อว่า ในส่วนของฉีดวัคซีนเด็กนักเรียนเพื่อเตรียมพร้อมรับเปิดเทอมในวันที่ 17 พ.ค. 2565  นั้น ขณะนี้จังหวัดระนองดำเนินการเกือบครบ 100% แล้ว  และพร้อมแล้วที่จะเปิดเทอมในวันที่ 17 พ.ค. 2565 นี้

ส่วนของประชาชนทั่วไป จังหวัดระนองยังคงเร่งเชิญชวนในการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 พร้อมออกกลยุทธ์ในการฉีดวัคซีน “ชาวระนองปลอดภัย ร่วมใจฉีดวัคซีน”เพื่อรองรับการประกาศเป็นโรคประจำถิ่นในเดือน ก.ค.65 นี้ เร่งฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม โดยเฉพาะนักเรียนซึ่งขณะนี้ พร้อมในการเปิดเรียน 17 พ.ค.นี้

 

ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระนอง ได้เห็นชอบให้เปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 แบบ On-site ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง

 

จำนวน 18 โรงเรียน และโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง จำนวน 7 โรงเรียน รวม 25 โรงเรียน

โดยทุกโรงเรียนได้ผ่านการประเมินความพร้อมเรียบร้อยแล้ว สำหรับเรียนในพื้นที่จังหวัดระนอง ขณะนี้ ในระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา โรงเรียนเอกชน พร้อมเปิดการเรียนการสอน สรุปยอดการฉีดวัคซีน จ.ระนอง 89.64%

ขอบคุณภาพจาก โรงเรียนพิชัยรัตนาคาร จ.ระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง