X

ระนองฟื้นภาคการท่องเที่ยว จัดแข่งขันกีฬาโต้คลื่น “Phayam Surf Festival 2022”

 

 

ระนอง- นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่น “Phayam Surf Festival 2022” ณ อ่าวใหญ่    เกาะพยาม จังหวัดระนอง โดยมีนายปิยพงษ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระนอง ททท.สำนักงานชุมพร-ระนอง หอการค้าจังหวัดระนอง กกท.ระนอง ท่องเที่ยวกีฬาจังหวัดระนอง สมาคมแห่งกีฬาจังหวัดระนอง องค์การบริหารส่วนตำบลหาดส้มแป้น เทศบาลตำบลปากน้ำ บริษัทหาดทิพย์ และตำรวจท่องเที่ยวระนอง ร่วมในพิธีเปิด

นายวรานนท์ เกลื่อนสิน นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนอง โดยสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระนอง ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานชุมพร-ระนอง ชมรมกีฬาโต้คลื่นจังหวัดระนอง จัดการแข่งขันกีฬาโต้คลื่น “Phayam Surf Festival 2022″” ขึ้น ระหว่างวันที่ 13 – 15 พฤษภาคม 2565 ณ อ่าวใหญ่ เกาะพยาม จังหวัดระนอง เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างการรับรู้สถานที่เล่นโต้คลื่น ที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย

สำหรับปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยได้รับการตอบรับจากนักกีฬาจากทั่วประเทศ และต่างประเทศ โดยกำหนดประเภทการแข่งขัน จำนวน 5 ประเภท ได้แก่ กระดานสั้น บุคคลชายทั่วไป กระดานยาว บุคคลชายทั่วไป  เยาวชนชาย อายุไม่เกิน 16 ปี  เยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 16 ปี  กีฬาทดลอง กระดานขนาดกลาง และกระดานยาว บุคคลหญิงทั่วไป มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 80 คน สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ผู้ชนะจะได้รับ เงินสดพร้อมถ้วยรางวัลจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนองเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูงทางด้านสุขภาพเรามีทรัพยากรทางการท่องเที่ยวที่โดดเด่น สวยงาม เหมาะสำหรับการเดินทางมาพักผ่อน มีแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ยังคงเป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัส และเกาะพยามแห่งนี้เป็นเกาะที่มีความสวยงามอีกเกาะหนึ่งของ จังหวัดระนอง ใช้เวลาเดินทางโดยสปีดโบ๊ตจากท่าเรีอระนองเพียง 45 นาที

สามารถมาสัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามและยังมีความอุดมสมบูรณ์ บนเกาะจะมีอ่าวหลัก ๆสำคัญๆ คือ อ่าวแม่หม้าย อ่าวกวางปีบ อ่าวเขาควาย และอ่าวใหญ่แห่งนี้ เกาะพยามก่อนหน้านี้จะเป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มาร่วมกว่า 20 ปีแล้ว ส่วนใหญ่จะเข้ามาพักผ่อนและใช้ชีวิตอยู่ที่เกาะพยามอยู่เป็นเดือนๆ มาสัมผัสกับธรรมชาติ มาใช้ชีวิตแบบ Slow Life หลังจากนั้นเริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวไทยเพิ่มมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง