X

ยางพาราเถื่อน พม่าเถื่อน ทะลักชายแดนระนอง

ยางพาราเถื่อน พม่าเถื่อนทะลักชายแดนระนอง

ระนอง-หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 สรุปผลการดำเนินงานความมั่นคงตามแนวชายแดนด้าน จ.ระนอง จับกุมแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง จำนวน 42 คน ผู้นำพาให้การช่วยเหลือ 10 คน และผู้ลักลอบขนสินค้าทางการเกษตรหลบเลี่ยงภาษี โดยผิดกฎหมาย ชายแดนระนอง

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 โดย กองร้อยทหารราบที่ 2521  โดยจุดตรวจศิลาสลัก(จ.ป.ร.) จับกุมแรงงานต่างด้าว พื้นที่ ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง โดยเป็น (ช.8,ญ.2) ผู้ร่วมช่วยเหลือฯ จำนวน 4 คน และ ชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง 10 คน รวม 14 คน

-จุดตรวจศิลาสลักฯ ตรวจสอบพบรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าสกูปี้ ทะเบียน ขงพ 432 ชุมพร ขับมุ่งหน้า จระนอง โดยมีชาวเมียนมา (ช.2,ญ.1) นั่งซ้อนท้ายรถพร้อมเด็ก 1 คน รวม 3 คน

จุดตรวจ กม.70 เข้าตรวจสอบบริเวณห้องเช่าเลขที่ 258/188 ม.2 ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง จาการตรวจค้นพบแรงงานสัญชาติเมียนมา จำนวน 12 คน (ช.9,ญ 3) ร่วมช่วยเหลือ 3 คน รวม 15 คน

จุดตรวจคลองจั่นฯ จับกุมจับกุมแรงงานต่างด้าว ในบ้านไม่มีเลขที่ ม.8 ต.จ.ป.ร. อ.กระบุรี จ.ระนอง ตรวจสอบภายในบ้าน พบชาวเมียนมา 17 คน (ช.6 ญ.11) ผู้ให้การช่วยเหลือ 3 คน รวม 20 คน

-ชป.ฉก.ร.25 จับกุมยางพาราแผ่น น้ำหนัก ประมาณ 2,000 กก. วางกองอยู่บริเวณบ้านร้างไม่มีเลขที่ ซึ่งอยู่ห่างจากช่องทางธรรมชาติประมาณ 50 ม. โดยมีร่องรอยการขนย้ายข้ามมาจากประเทศเมียนมา เข้ามายังประเทศไทย บริเวณ บ.นาน้อย ม.2 ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จว.ร.น.

-ต่อมาจับกุม จยย.พ่วงข้าง ยี่ห้อยามาฮา สีแดงดำ ทะเบียน 1 กค 2101 ระนอง พบยางพาราแผ่นอยู่บนรถ น้ำหนักประมาณ 200 กก. ต่อมาได้มีผู้ต้องหาให้การยอมรับว่ายางพาราแผ่นดังกล่าวเป็นของตนจริง

เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง