X

ผวจ.ระนอง ส่งมอบบ้านผู้สูงอายุเฉลิมพระเกียรติ

ผวจ.ระนอง ส่งมอบบ้านผู้สูงอายุเฉลิมพระเกียรติ

ผวจ.ระนอง ส่งมอบบ้านผู้สูงอายุ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565

วันที่ 12 พ.ค.2565 นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ในฐานะนายกเหล่ากาชาดจังหวัดระนอง พร้อมด้วย นายบุญเลิศ เนตร์ขำ นายอำเภอกระบุรี นางสาวณัฏฐ์ทิตา พัชรกุลเขมศิริ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระนอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากจั่น หัวหน้าส่วนราชการ เหล่ากาชาดจังหวัดระนอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ร่วมส่งมอบบ้านผู้สูงอายุที่ได้รับการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย ให้แก่ นางสมใจ พึ่งไทย อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 11 ตำบลปากจั่น อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ตามโครงการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565

นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนอง หน่วยงานราชการและทุกภาคส่วน ได้น้อมนำ แนวพระราชดำริของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่ประชาชน เพื่อความอยู่ดีมีสุข โดยเน้นยำให้ทุกส่วนราชการ ได้ตระหนักถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้อยู่ดีมีสุขเป็นอันดับแรก และในวันนี้จังหวัดระนอง

โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระนอง ได้มาส่งมอบบ้านที่ได้รับการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยแก่ผู้สูงอายุ จำนวน 1 หลัง ให้นางสมใจ พึ่งไทย ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบาง ในพื้นที่ตำบลปากจั่น อำเภอกระบุรี ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และเพื่อให้กลุ่มเปราะบางมีขวัญกำลังใจ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมอบเครื่องอุปโภค บริโภคให้กับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากจั่น เพื่อส่งมอบให้กับผู้สูงอายุที่ได้รับการปรับสภาพแวดล้อมตามโครงการฯ ในพื้นที่ตำบลปากจั่น และขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามโครงการ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์

โดยจังหวัดระนองมีเป้าหมายการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย ในปีงบประมาณ พ.ศ.2565 จำนวน 470 หลังประกอบด้วย บ้านผู้สูงอายุ จำนวน 46 หลัง บ้านผู้พิการ 36 หลัง บ้านพอเพียง 181 หลัง และบ้านมั่นคง 207 หลัง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง