X

ระนอง คึกคักเปิดงานเทศกาลอาหารทะเล

 

“ตลาดแลเล” งานเทศกาลอาหารทะเล ปากน้ำระนอง ประจำปี 2565 เริ่มแล้วท่ามกลางประชาชนสนใจเข้าร่วมกันคึกคัก

 

(6 พ.ค.65) นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดงานเทศกาลอาหารทะเล ปากน้ำระนอง (ตลาดแลเล) ประจำปี 2565 ณ บริเวณหน้าหาดทรายโรงเรียนบ้านปากน้ำ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง  ซึ่งจัดโดยชุมชนตำบลปากน้ำ คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลปากน้ำ มีหัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติและประชาชนเข้าร่วมงานกันคึกคัก

นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนอง ขานรับนโยายรัฐบาล ขับเคลื่อนการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนและช่วยเหลือธุรกิจ SMEs วิสาหกิจชุมชน

และประชาชนผู้มีรายได้น้อย ผ่านตลาดชุมชนโดยใช้กลไกตลาดชุมชนเป็นช่องทางในการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในจังหวัด เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจท้องถิ่น และสร้างรายได้ให้กับชุมชน

 

อันเป็นการวางรากฐานของประเทศในอนาคต ซึ่งนำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจโดยใช้การบริโภคภายในประเทศ โดยอาศัยเศรษฐกิจท้องถิ่นเป็นตัวขับเคลื่อน และจังหวัดระนองได้ชื่อว่าเป็น “เมืองประมง” เนื่องจากมีทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลที่อุดมสมบูรณ์มีศักยภาพทางด้านการผลิตอาหารทะเลสูง จึงนับว่าเป็นจุดเด่นที่นำไปสู่การพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยมุ่งเน้นประชาชนได้รับประโยชน์อย่างแท้จริงและยั่งยืน

 

จึงเป็นที่มาของการจัดโครงการเทศกาลอาหารทะเล ปากน้ำระนอง (ตลาดแลเล) ประจำปี  2565 ครั้ง  นับเป็นกิจกรรมที่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ตำบลปากน้ำและจังหวัดระนอง

 

และมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไป ได้รู้จักเกาะคณทีแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ให้ได้มาเยี่ยมเยือนเกาะคณทีมากขึ้นในอนาคต

 

งานเทศกาลอาหารทะเล @หลาดแลเล กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 6-7 พ.ค.65 ตั้งแต่ 16.00 น.เป็นต้นไป กิจกรรมภายในงานมีการจำหน่ายอาหารทะเล กิจกรรมอนุรักษ์อาหารพื้นบ้าน ของดีเกาะคณฑี ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้ชมการแสดงของเด็กๆ ในพื้นที่ เยี่ยมชมร้านค้าจำหน่ายอาหารทะเลภายในงาน เพื่อให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้า โดยการจัดงานครั้งนี้มีการดำเนินการภายใต้มาตรการสาธารณสุขในการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง