X

ระนองเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

ระนองเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

ระนองเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 และปล่อยริ้วขบวนรณรงค์ประชาสัมพันธ์

วันที่ 7 เมษายน 2565 นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วย นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ นายนพสิทธิ์ อุดมสุวรรณกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นางสำเนียง มณีรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ ภาคีเครือข่ายรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุเข้าร่วม

ร่วมกิจกรรมเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 และปล่อยริ้วขบวนรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ที่ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนองได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอาสาสมัครในพื้นที่ โดยจะดำเนินการบูรณาการร่วมป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ในช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2565 และดำเนินการอย่างต่อเนื่องไปตลอดทั้งปี สำหรับมาตรการควบคุมให้บังคับใช้กฎหมายตาม 10 มาตรการหลักอย่างเคร่งครัด

และเน้นย้ำการควบคุมการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเน้นหนักในกลุ่มเด็กและเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 20 ปี และจัดตั้งจุดตรวจหลัก จุดบริการ ครอบคลุมจุดเสี่ยงในทุกพื้นที่ โดยขอให้ใช้ความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนไม่ประมาท และปฏิบัติตามกฎจราจรรวมทั้งให้ช่วยกันเฝ้าระวังเป็นหูเป็นตาให้แก่ภาครัฐ พร้อมเน้นย้ำให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะ ทุกชนิด ที่สำคัญ เมาไม่ขับ เพื่อช่วยป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565

นางสำเนียง มณีรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง กล่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติการการร่วมฯ ได้กำหนดจัดตั้งจุดตรวจบนถนนสายหลัก และสายรอง ในพื้นที่ 5 อำเภอ รวม 10 จุด จุดบริการจำนวน 32 จุด และจัดให้มีคณะกรรมการตรวจเยี่ยมจุดตรวจหลัก และจุดบริการ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง