X

สมาคมแม่บ้านทหารบก กองทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ระนองจัดกิจกรรมเด็กชาวมอแกน

สมาคมแม่บ้านทหารบก กองทัพภาคที่4ลงพื้นที่ระนองจัดกิจกรรมเด็กชาวมอแกน

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2565 คุณคนึงนิตย์ ศรีรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยสมาชิกสมาคมแม่บ้านทหารบกของกองทัพภาคที่4 และ พล.ต.วรเดช เดชรักษา ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบความห่วงใยแก่เจ้าหน้าที่กำลังพลจุดตรวจเกาะสะระนีย์ ในการทำหน้าที่สกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน จ.ระนอง โดยได้รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ปัจจุบัน ก่อนมอบสิ่งของอุปโภค บริโภค อุปกรณ์ป้องกันตนเอง เพื่อเป็นการบำรุงขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่

จากนั้นเดินทางโดยเรือลงพื้นที่จัดกิจกรรมให้แก่นักเรียนชาวมอแกน โรงเรียนบ้านเกาะเหลาะ จังหวัดระนอง ซึ่งเป็นโรงเรียนตามแนวชายแดนในถิ่นทุรกันดาร มีพื้นที่ใกล้กับจังหวัดเกาะสองของประเทศเมียนมา โดยมีเด็กในศูนย์ก่อนวัยเรียน 23 คน แบ่งเป็นเด็กชาย 8 คน เด็กหญิง 15 คน และเด็กนักเรียนระดับประถม  57 คน แบ่งเป็นเด็กชาย 42 คน เด็กหญิง 15 คน นอกจากนี้ยังมีเด็กที่มีความบกพร่องทางการพูด 3 คนและเด็กที่มีความพิการซ้ำซ้อนอีก 2 คน โดยในกิจกรรมได้มอบทุนการศึกษาให้กับน้องๆเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายภายในการศึกษาเล่าเรียน

พร้อมรับชมการแสดงของน้องๆโรงเรียนบ้านเกาะเหลา นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมสันทนาการโดยได้ร่วมสนุกกันระหว่างน้อง ๆ กับสมาชิกสมาคมแม่บ้าน สร้างเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม และความสุขให้กับน้องๆเป็นอย่างมาก ในโอกาสนี้ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4

พร้อมด้วยสมาชิกชมรมแม่บ้านของกองทัพภาคที่ 4 ได้จัดเลี้ยงอาหารมื้อกลางวันให้แก่นักเรียนชาวมอแกน ก่อนมอบชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียนและของเล่นให้แก่โรงเรียนบ้านเกาะเหลา สร้างความรัก ความเชื่อมั่นและศรัทธา ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ต่อมา ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขากองทัพภาคที่ 4 และคณะ เดินทางไปยังหน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 451 (เกาะช้าง) เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหน่วย พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์ปัจจุบัน ก่อนมอบสิ่งของเพื่อบำรุงขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป โดยมี น.ท. รัฐพล ขะตะเจริญ ร.น. ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 451 ให้การต้อนรับ

โดยหลังจากนั้นคณะได้เดินทางไปยังเกาะพยาม  มอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษา และ รถจักรยาน สานฝัน ปันสุข ส่งต่อให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านเกาะพยาม อำเภอเมือง จังหวัดระนอง เนื่องจากทางโรงเรียนมีข้อจำกัด ของนักเรียนเเละผู้ปกครองซึ่งอยู่บนเกาะ ส่วนใหญ่มีอาชีพประมง ฐานะค่อนข้างยากจน

จึงส่งผลต่อวิถีชีวิตความเป็นอยู่และการศึกษาของนักเรียน ยังคงขาดอุปกรณ์การเรียนการสอน และการดำเนินกิจกรรมทางการศึกษาต่างๆ ยังทำได้ไม่ดีพอ คณะประธานสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขากองทัพภาคที่ 4 ได้มอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียนและอุปกรณ์กีฬาอื่น ๆ ให้แก่โรงเรียนบ้านเกาะพยาม ทั้งนี้เพื่อขยายโอกาสร้างแรงบันดาลใจต่อยอดทางการศึกษา นำไปพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่สู่ตนเอง ครอบครัว และชุมชนในอนาคตต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง