X

ระนอง เปิดงานอาบน้ำแร่ แลระนอง ประจำปี 2565 ฝ่าโควิด-19 ฟื้นเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว

ระนอง เปิดงานอาบน้ำแร่ แลระนอง ประจำปี 2565 ฝ่าโควิด-19 ฟื้นเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว

เมื่อค่ำวันที่ 25 มีนาคม ที่ลานอเนกประสงค์เทศบาลเมืองระนอง นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วย นายปิยพงศ์  ชูวงศ์  และนายนพสิทธิ์ อุดมสุวรรณกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง รองนายกเหล่ากาชาด รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ภาครัฐ ประชาชนชาวไทย และชาวเมียนมาจำนวนมาก ร่วมพิธีเปิดร้านนาวากาชาด ในงาน “อาบน้ำแร่ แลระนอง” ประจำปี 2565

ก่อนพิธีเปิดงาน“อาบน้ำแร่ แลระนอง” ประจำปี 2565 มีการแสดงชุด “อาศรมสมุทรแห่งสวรรค์ เบิกฟ้าอันดามัน สีสันแร่นอง”องค์ที่ 1 แดนดินถิ่นอันดามัน เงียบสงบจากภัยร้าย โรคระบาด องค์ที่ 2 เปิดเมืองระนอง กลับมาฟื้นฟูบ้านเมือง เศรษฐกิจ องค์ที่ 3 สืบสาน สานต่อคำพ่อ สร้างสีสันให้ระนองกลับมาคึกคัก

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ประธานในพิธีได้กล่าวเปิดงานพร้อมแต่งแต้มสีสันเทสีลงที่แท่นเพื่อทำพิธีเปิดงาน อาบน้ำแร่ แลระนอง ประจำปี 2565 อย่างสมบูรณ์พร้อมถ่ายภาพร่วมกัน และมอบรางวัลการประกวดขบวนรถสวยงามของดีเมืองระนองของแต่ละอำเภอ

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนองเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ ในด้านการท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่น เพียบพร้อมด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีประเพณีวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน มีอาหารพื้นเมืองที่หลากหลาย วัฒนธรรมการแต่งกายที่สวยงาม  ความมีอัธยาศัยไมตรี ความเอื้ออารีของชาวจังหวัดระนอง ที่พร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ความพร้อมจะเป็น “เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับชั้นนำ”

การจัดงาน “อาบน้ำแร่ แลระนอง” เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัด การอนุรักษ์และส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรม วิถีชีวิต เอกลักษณ์ของจังหวัดให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ตลอดจนเพื่อประชาสัมพันธ์ของดีแต่ละท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดระนอง  โดยเฉพาะการเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การจัดงาน “อาบน้ำแร่ แลระนอง” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 3 เมษายน 2565  ณ บริเวณลานเอนกประสงค์หน้าเทศบาลเมืองระนองและบริเวณต่อเนื่อง

ภายใต้การดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กิจกรรมภายในงาน ได้แก่ กิจกรรมด้านสปา น้ำแร่ และสุขภาพดีด้วยแพทย์ทางเลือก ลานวัฒนธรรมสร้างสุข ของดีศรีท้องถิ่นและตลาดย้อนยุค,กิจกรรมส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจังหวัดระนอง,การประกวดธิดาน้ำแร่ระนองและเทพธิดาระนอง ประกวดขบวนรถสวยงามของดีแต่ละอำเภอ การประกวดความสามารถพิเศษที่นี่…ระนอง (Talent)

การเดินแบบผ้าพื้นเมือง ประกวดร้องเพลงท้องที่/ท้องถิ่น การออกร้านกาชาด การจัดประกวดภาพถ่าย ในหัวข้อ “เที่ยวระนอง..ฉลอง 160 ปี”การจำหน่ายสินค้าโอทอป, การแสดงดนตรีของ เหล่าศิลปินนักร้อง-นักแสดงมากมาย โดยในปีนี้จะจัด ในรูปแบบการแต่งกายชุดไทย ชุดพื้นเมือง “บาบ๋า ย่าหยา” หรือชุดไทยย้อนยุค และชุดพื้นเมืองมาร่วมงาน เพื่อสนับสนุนผลิตภัณฑ์ผ้าไทย เชิดชูเอกลักษณ์วัฒนธรรมการสวมใส่ผ้าไทยให้แพร่หลาย

ทั้งนี้  กิจกรรมที่เป็นไฮไลท์สำหรับงานบนเวทีกลาง การเดินแฟชั่นโชว์ผ้าพื้นเมือง ที่แสดงถึงเอกลักษณ์การแต่งกายของชาวระนองที่ผสมผสานวัฒนธรรมสามเชื้อชาติไว้ด้วยกันอย่างลงตัว โดยได้รับเกียรติจากหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดระนอง นำโดย นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง มาร่วมเป็นนายแบบ กิตติมศักดิ์ ในกิจกรรมเดินแฟชั่นโชว์ผ้าพื้นเมืองครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง