X

ระนอง จัดกิจกรรมบริจาคสิ่งของช่วย นร.ด้อยโอกาส “เปิดเทอมใหม่ ปันน้ำใจ ส่งน้องไปเรียน” (Back to School)

ระนอง จัดกิจกรรมบริจาคสิ่งของช่วย นร.ด้อยโอกาส “เปิดเทอมใหม่ ปันน้ำใจ ส่งน้องไปเรียน” (Back to School)

ณ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระนอง นายปิยพงศ์  ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดกิจกรรมโครงการเปิดเทอมใหม่ ปันน้ำใจ ส่งน้องไปเรียน (Back to School) โดยการเปิดรับบริจาคสิ่งของหรืออุปกรณ์สนับสนุนการเรียน จากผู้มีจิตเมตตา เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนกลุ่มด้อยโอกาสมีสิ่งของและอุปกรณ์การเรียนพร้อมสำหรับการเปิดเทอมใหม่ โดยสามารถบริจาคได้ที่ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระนอง เบอร์โทรศัพท์ 0-7781-0347 รับบริจาคถึงวันที่ 31 พ.ค. 2565 นี้ โดยมีหัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ ภาคีเครือข่าย ภาครัฐ ภาคเอกชน สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดระนอง

นายปิยพงศ์  ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้เกิดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงการศึกษา ส่งผลให้การเรียนการสอนในห้องเรียนไม่สามารถทำได้ต้องเรียนรู้ผ่านแพลตฟอร์มการเรียนรู้ ผ่านคอมพิวเตอร์ ส่งผลให้ชีวิตการเรียนของเด็กบางกลุ่มต้องหยุดชะงัก โดยเฉพาะในครอบครัวที่มีรายได้น้อยและปานกลางซึ่งขาดการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ส่งผลต่อการเข้าถึงการเรียนรู้ทางไกล ซึ่งจะส่งผลต่อการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างไม่เท่าเทียม และโอกาสในการศึกษาต่อ

ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่มของเครือข่ายจิตอาสาเพื่อเด็กและเยาวชนในเทคโนโลยีดิจิทัล รวมทั้งสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความของมนุษย์ จึงสนับสนุนให้มีการส่งต่อแบ่งปันสื่อการเรียนรู้ และอุปกรณ์การเรียนให้กับเด็กๆ ที่อยู่ในกลุ่มเปราะบาง หรือด้อยโอกาสเพื่อช่วยให้เด็กได้กลับมาเรียนอีกครั้ง โดยการรับบริจาคสิ่งของเพื่อเด็กและเยาวชนด้อยโอกาส ต้อนรับการเปิดภาคการศึกษาผ่านการดำเนินงานของหน่วยเอกชน และประชาชน เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมส่งต่อโอกาสและสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน พร้อมเชิญชวนผู้มีจิตเมตตาร่วมกันบริจาคสิ่งของ ภายใต้โครงการ “เปิดเทอมใหม่ ปั่นน้ำใจ ส่งน้องไปเรียน” (Back to School)

 

ทั้งนี้บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระนอง กำหนดดำเนินโครงการเปิดเทอมใหม่ ปันน้ำใจ ส่งน้องไปเรียน เป็นการรับบริจาคสิ่งของจากประชาชนผู้มีจิตเมตตา เพื่อสนับสนุนให้เด็กด้อยโอกาสมีสิ่งของที่สนับสนุนการศึกษาพร้อมสำหรับการเปิดภาคการศึกษาผ่านการบูรณาการในระดับพื้นที่ ซึ่งสอดคล้องกับบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)โครงการส่งเสริมโอกาส ความเสมอภาค ความเท่าเทียมทางการศึกษา “พาน้องกลับมาเรียน” แก้ปัญหาเชิงรุกเด็กหลุดออกจากระบบ เพื่อคืนโอกาสสร้างอนาคตให้เด็ก ในกลุ่มเป้าหมาย เด็กด้อยโอกาสจังหวัดระนอง (อายุ 2-18 ปี) ทั้งในระบบและนอกระบบการศึกษาในปัจจุบัน โดยสามารถร่วมบริจาคได้ที่ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระนอง เบอร์โทรศัพท์ 0-7781-0347 รับบริจาคถึงวันที่ 31 พ.ค. 2565 ขอสงวนสิทธิ์ไม่ขอรับบริจาคเป็นเงิน สิ่งของสามารถบริจาคที่สนับสนุนการศึกษาทั้งแบบ onsite และ online และหากไม่สามารถเดินทางมาบริจาคได้มีบริการไปรับถึงบ้านเพื่ออำนวยความสะดวก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง