X

ระนอง รับนโยบาย เสริมสร้างประสิทธิภาพการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

ระนอง รับนโยบาย เสริมสร้างประสิทธิภาพการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

ระนอง-จังหวัดระนองร่วมติดตามการมอบนโยบายเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ ของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายนิพนธ์ บุญญามณี)

วันที่ 16 มีนาคม 2565 นายนพสิทธิ์ อุดมสุวรรณกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานการประชุม เพื่อติดตามรับมอบนโยบายเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ ของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายนิพนธ์ บุญญามณี)

โดยมีนางสำเนียง มณีรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ Zoom Meeting ณ ห้องประชุมพลับพลึงธาร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดระนอง

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายนิพนธ์ บุญญามณี) ได้มอบนโยบายให้ทุกจังหวัดดำเนินการเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ ดังนี้

1.ให้ทุกจังหวัดวิเคราะห์ความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่

2. ให้จัดทำแผนในทุกระดับ ตามความเสี่ยงที่วิเคราะห์ ทั้งแผนช่วงเทศกาล แผนช่วงวันหยุด และแผนปฏิบัติการประจำปี ตามบริบทของแต่ละพื้นที่ ทั้งระดับจังหวัด อำเภอ และท้องถิ่น

3. กำหนดมาตรการ/แนวทางในการดำเนินการเพื่อป้องกันและลดปัจจัยเสี่ยงจากอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่

4. กำหนดตัวชี้วัด  เพื่อให้จำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนลดลง อย่างน้อย 5 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

5. ให้บรรจุเรื่องความปลอดภัยทางถนนเป็นวาระการประชุมประจำเดือน ในการประชุมศูนย์อำนวยการและศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนทุกระดับ และให้มีการประชุมอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง

6. ให้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดทุกจังหวัด กำกับ ติดตามให้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ครบถ้วนแล้วเสร็จ ภายในปี งบประมาณ 2565

7. สำหรับเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงนี้ ให้ทุกจังหวัด อำเภอ และท้องถิ่น ให้ความสำคัญกับการตั้งด่านตรวจ จุดตรวจ รวมทั้งด่านชุมชน โดยให้ดำเนินการตามมาตรการต่างๆ และตัวชี้วัดตามแผนบูรณาการช่วงเทศกาลอย่างเข้มข้น จริงจัง ทั้งนี้เพื่อลดความสูญเสียทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน ให้เหลือน้อยที่สุด และให้คำนึงถึงมาตรการ Covid-19 ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง