X

เจ้าของบ้านร้อยปีเทียนสือ จ.ระนอง รับรางวัลโล่ประกาศเกียรติคุณเป็นค่าของแผ่นดิน

เจ้าของบ้านร้อยปีเทียนสือ จ.ระนอง รับรางวัลโล่ประกาศเกียรติคุณเป็นค่าของแผ่นดิน

เจ้าของบ้านร้อยปีเทียนสือ จ.ระนอง รับรางวัลโล่ประกาศเกียรติคุณเป็นค่าของแผ่นดิน จากสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นเกียรติประวัติแก่จังหวัดระนอง

ตามที่มีประกาศคณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ ได้คัดเลือกบุคคล หน่วยงานและโครงการเพื่อประกาศเกียรติคุณเป็นค่าของแผ่นดินเพื่อรับโล่ประกาศเกียรติคุณเป็นค่าของแผ่นดิน ประเภทบุคคลที่มีผลงานด้านการส่งเสริมศาสนา และวัฒนธรรม รวมทั้งทำคุณประโยชน์ให้แก่ประชาชน สังคม และประเทศชาติ สมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ และเป็นขวัญกำลังใจในการทำคุณประโยชน์ เป็นต้นแบบแห่งการสร้างสรรค์ทำความดีอันพึงเป็นคุณลักษณะที่ดีแก่สังคมไทย

สำหรับจังหวัดระนอง นายศุภพรพงษ์ชัย พรพงษ์  เจ้าของบ้านร้อยปีเทียนสือคนปัจจุบัน เป็นบุคคลที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลโล่ประกาศเกียรติคุณเป็นค่าของแผ่นดิน ประเภทบุคคล โดยรับรางวัลผ่านระบบสื่อออนไลน์โปรแกรม Zoom Cloud Meeting  ณ บ้านเทียนสือ ต.เขานิเวศน์  อ.เมืองระนอง จ.ระนอง มีนายวิษณุ  เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณเป็นค่าของแผ่นดิน ทั้งนี้ มีผู้ได้รับรางวัลทั้งหมด จำนวน 67 คน ทั่วประเทศ

นายศุภพรพงษ์ชัย พรพงษ์  เจ้าของบ้านร้อยปีเทียนสือ กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจมากที่บ้านร้อยปีเทียนสือได้รับรางวัลโล่ประกาศเกียรติคุณเป็นค่าของแผ่นดิน จากสำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดที่รวบรวมผลงานบ้านร้อยปีเทียนสือส่งเข้ารับการคัดเลือกถือเป็นเกียรติประวัติของบ้านร้อยปีเทียนสือ บ้านหลังนี้ได้รับเกียรติในการต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองบ่อยครั้ง ถือเป็นหนึ่งในแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์และทางวัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดระนอง และได้ให้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ และเอกชน ในการทำกิจกรรมให้กับจังหวัดระนองตลอดมา

 

ขอบคุณภาพ-ข้อมูล  สวท.ระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง