X

ตม.ระนอง ส่งกลับประเทศ 129 เมียนมาหลบหนีเข้าเมือง

ตม.ระนอง ส่งกลับประเทศ 129 เมียนมาหลบหนีเข้าเมือง

(1 มี.ค.65) ที่ท่าเรือศุลกากร ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พล.ต.ต ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.ระนอง พ.อ.สุรศักดิ์ ชื่นสุวรรณ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ร.น.พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย จิตสงบ ผกก.ตม.จว.ระนอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และหน่วยงานความมั่นคง ร่วมกับ นายอู เย ลิน แท๊ะ ผู้ช่วยทูตแรงงานสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ประจำประเทศไทย เพื่อส่งกลับผู้ต้องกักชาวเมียนมาซึ่งอยู่ที่อาคารผู้ต้องกักทั้งหมด 129 คน ชาย 33 หญิง 96 คน กลับประเทศทางจังหวัดเกาะสอง โดยได้มีการจัดเรือยนต์หางยาว จำนวน 9 ลำ มารับผู้ต้องกักดังกล่าวฯ

พ.ต.อ.สมชาย จิตสงบ ผกก.ตม.จว.ระนอง เปิดเผยว่า ผู้ต้องกักชาวเมียนมาที่มีการส่งกลับในวันนี้ จำนวน 129 คน ชาย 33 คน หญิง 96 คน ถูกกักตัวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 เดือน ทุกคนปลอดจากเชื้อโควิด-19 เป็นผู้ต้องกักที่อยู่ที่อาคารกักตัวที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดระนองทั้งหมด โดยเป็นการประสานงานของทางการไทยกับทางการเมียนมา ซึ่งล่าสุดทางการเมียนมาตอบรับให้ส่งกลับมาได้ทั้งหมด

นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนองได้มีมาตรการที่เข้มงวดในการสกัดกั้นแรงงานผิดกฎหมายจากประเทศเพื่อนบ้าน และปฎิบัติตามขั้นตอนทางกฏหมายโดยมีการจัดวางกำลังทั้งพลเรือน ทหาร และตำรวจ ในการเพื่อป้องกันชายแดนถึง 3 ชั้น คือชั้นนอก ชั้นกลาง และชั้นใน  จากความเข้มงวดดังกล่าวทำให้สามารถจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองได้บ่อยครั้ง ทำให้ขบวนการดังกล่าวมีการเปลี่ยนเส้นทางไปใช้เส้นทางอื่น ๆ ในการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง

 

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานภาครัฐ จะต้องมีความเข้มงวดมากขึ้นในเรื่องของแรงงานผิดกฎหมาย จึงต้องขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการทั้งภาคการเกษตร อุตสาหกรรมต่อเนื่องอาชีพประมง ผู้ประกอบการรายย่อย  รวมทั้งแรงงานต่างด้าวด้วย ขอให้ใช้แรงงานที่ถูกกฎหมายจะได้ไม่มีปัญหาตามมาภายหลัง ซึ่งจังหวัดระนองยังต้องการในส่วนแรงงานต่างด้าวถูกกฎหมายจำนวนมาก และเน้นย้ำมาตรการด้านแรงงานทุกภาคส่วนยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องและเข้มข้น/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง