X

ระนอง เฮ 7 วันไร้ตายเตรียมรับรางวัลติดต่อเป็นปีที่3

ระนอง-ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561สรุปผลการเฝ้าระวังอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ จังหวัดระนองทำได้ตามเป้าที่ตั้งไว้คือไม่มีผู้เสียชีวิต ติดต่อกันเป็นปีที่3

นายสุเทพ วงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ประธานศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 สรุปผลการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ช่วงเฝ้าระวัง 7 วันอันตราย (29 ธ.ค. 2560-3 ม.ค.2561)  ผลรวมอุบัติเหตุช่วง 7 วัน ที่ผ่านมายังคงมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 15 ครั้ง ผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 20 ราย แยกเป็นเพศชาย 13 คน เพศหญิง 7 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต

ข้อมูลของการเกิดอุบัติเหตุในภาพรวม พบว่า ยานพาหนะที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถมอเตอร์ไซค์ รองลงมาคือ รถปิกอัพ รถเก๋ง/รถแท็กซี่/SUV/PPV รถโดยสาร 3 ล้อขึ้นไป รถตู้ รถบรรทุก 4 ล้อขึ้นไปและอื่นๆตามลำดับ สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุสูงสุดคือ ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด หลับใน รองลงตัดหน้ากระชั้นชิด บรรทุกเกินอัตรา ทัศนวิสัยไม่ดี สภาพถนน มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย และส่วนมากเกิดอุบัติเหตุบนถนนในหมู่บ้าน / อบต. รองลงมาเป็นถนนกรมทางหลวง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง