X

ระนองส่งแรงงานชาวเมียนมากลับประเทศ 102 คน

 

ระนองส่งแรงงานชาวเมียนมากลับประเทศ 102 คน

 

ระนองส่งแรงงานชาวเมียนมากลับประเทศ 102 คน หลังคดีเป็นที่สิ้นสุดแล้ว ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัด ขอความร่วมมือผู้ประกอบการทุกประเภท ให้ใช้แรงงานต่างด้าวที่ถูกต้องตามกฎหมายจะได้ไม่มีปัญหาต่าง ๆ ตามมาภายหลัง

(1 ก.พ.65) นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศรัญญู  ชำนาญราช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง  พ.ต.อ.สมชาย จิตรสงบ ผู้กำกับการตรวจคนเข้ามเองระนอง(ผกก.ตม.ระนอง) และผู้เกี่ยวข้อง ได้ส่งกลับผู้ต้องกักชาวเมียนมาทั้งชายและหญิง รวมทั้งผู้ติดตาม(เด็ก) จำนวน 102 คน ที่ได้ถูกดำเนินคดีในราชอาณาจักรไทย และคดีเป็นที่สิ้นสุดแล้ว ผ่านทางจุดผ่านแดนถาวร

ท่าเทียบเรือศุลกากร บ้านเขานางหงส์ หมู่ 5 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง โดยทางจังหวัดเกาะสอง ประเทศเมียนมา ได้มอบหมายให้นายอูเย ลิน แท๊ะ ผู้ช่วยทูตแรงงานเมียนมาประจำพื้นที่จังหวัดระนอง เป็นผู้ดูแลและร่วมส่งกลับแรงงานดังกล่าวด้วย โดยได้มีการจัดเรือยนต์หางยาว จำนวน 6 ลำ มารับผู้ต้องกักชาวเมียนมาดังกล่าว ไปส่งยังจังหวัดเกาะสอง เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจคนเข้าเมืองและและตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้งหนึ่งด้วย

สำหรับผู้ต้องกักชาวเมียนมาจำนวนดังกล่าว ส่วนใหญ่ถูกดำเนินคดีข้อหาเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ทั้งที่ถูกจับกุมในพื้นที่จังหวัดระนอง และจังหวัดอื่น ๆ ในพื้นที่ภาคใต้ หลังคดีสิ้นสุดแล้วได้มีการส่งตัวมาให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองระนอง ส่งกลับประเทศต้นทางดังกล่าว

นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนองได้มีมาตรการที่เข้มงวดในการสกัดกั้นแรงงานผิดกฎหมายจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีการจัดวางกำลังทั้งพลเรือน ทหาร และตำรวจ ในการเพื่อป้องกันชายแดนถึง 3 ชั้น คือชั้นนอก ชั้นกลาง และชั้นใน  จากความเข้มงวดดังกล่าวทำให้สามารถจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองได้บ่อยครั้งมาก ทำให้มีการเปลี่ยนเส้นทางไปใช้เส้นทางอื่น ๆ ลักลอบเข้าเมือง

ขณะนี้ยังมีผู้ต้องกักที่รอดำเนินการอยู่อีกกว่า 400 คน จึงต้องขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการทั้งภาคการเกษตร อุตสาหกรรม ผู้ประกอบการรายย่อย รวมทั้งแรงงานต่างด้าวด้วย ขอให้ใช้แรงงานที่ถูกต้องตามกฎหมายจะได้ไม่มีปัญหาต่าง ๆ ตามมาภายหลัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง