X

ผวจ.ระนอง มั่นใจหลังฉีดวัคซีนปูพรมยกเกาะ พร้อมเปิดรับท่องเที่ยว

ผวจ.ระนอง มั่นใจหลังฉีดวัคซีนปูพรมยกเกาะ พร้อมเปิดรับท่องเที่ยว

ระนอง-ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นำทีมแพทย์ พยาบาล สาธารณสุข ลงพื้นที่ปูพรมฉีดวัคซีนเชิงรุกเข็มที่ 3 และ 4 พื้นที่  รวมทั้งกลุ่มตกค้างเข็มที่ 1 และ 2 พื้นที่ ต.เกาะพยาม ให้ทุกกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 1,000 คน

วันนี้(27 ม.ค.65) นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายแพทย์อรุณ  สัตยาพิศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง นางกรรณิการ์  เอี้ยวตระกูล ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระนอง นำแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลระนอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองระนอง และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เกาะพยาม ต.เกาะพยาม อ.เมืองระนอง ซึ่งเป็นพื้นที่สีฟ้า หรือพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวจังหวัดระนอง

เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนเชิงรุกป้องกันโรคโควิด-19 โดยเน้นการฉีดเข็มที่ 3 และเข็มที่ 4 แต่หากมีผู้ตกค้างจะฉีดเข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 ด้วย ซึ่งการฉีดวัคซีนแต่ละเข็มต้องมีระยะเวลาห่างกันอย่างน้อย 3 เดือน มีทั้งวัคซีนซิโนแวค แอสตร้าเซนเนกา และไฟเซอร์ โดยมีกลุ่มเป้าหมายประมาณ 1,000 คน ซึ่งผู้ที่อาศัยอยู่บนเกาะทุกคนทั้งประชาชน ผู้ประกอบการ แรงงานต่างด้าวและนักท่องเที่ยว ซึ่งได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายเข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะพยาม

นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนองได้สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ด้วยการฉีดวัคซีนเชิงรุกให้แก่ประชาชนทุกคน โดยเฉพาะเกาะพยาม เป็นพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวของจังหวัด จึงต้องสร้างความมั่นใจ โดยให้คนเกาะพยามทุกคนได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง

เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในพื้นที่จังหวัดระนอง ซึ่งผู้ที่เดินทางมาทุกคนยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข เช่น ได้รับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม มีผลตรวจ ATK หรือ RT-PCR เป็นลบภายใน 72 ชั่วโมงเป็นต้น ในส่วนของการจัดกิจกรรมต่าง ๆ จังหวัดได้ผ่อนคลายมาตรการให้สามารถจัดได้ทุกอย่างเพียงแต่ให้ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขเท่านั้น

สำหรับจังหวัดระนอง ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว จำนวน 423,156 โดส เข็มที่ 1  จำนวน 190,956 คนคิดเป็น 83.57 %  ของประชากรเป้าหมาย เข็มที่ 2 จำนวน  184,356 คน คิดเป็น 80.68 % เข็มที่ 3 จำนวน 43,079 คน คิดเป็น 18.85 % และเข้มที่ 4 จำนวน 4,755 คน คิดเป็น 2.08 %

โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และคณะ ได้ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งศูนย์แยกกักตัวในชุมชนหรือ CI ณ อาคารหลบภัยสึนามิ หมู่ที่ 1 ต.เกาะพยาม อ.เมืองระนอง ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง