X

ปศุสัตว์ระนอง ตรวจห้องเย็น หวั่นจับหมูแอบยัดตู้แช่ปลา

ปศุสัตว์ระนอง ตรวจห้องเย็น หวั่นจับหมูแอบยัดตู้แช่ปลา

(24 ม.ค 65) นายอนุรักษ์ ถาบุตร ปศุสัตว์จังหวัดระนอง บูรณาการร่วมกับ พาณิชย์จังหวัดระนอง ด่านกักสัตว์ระนอง และตำรวจ  โดยนำเจ้าหน้าที่ร่วมเข้าตรวจสอบสินค้าตามห้างร้านต่างๆ  พร้อมสุ่มตรวจห้องเย็นของเอกชนที่อยู่ตามแพปลา เขตพื้นที่อำเภอเมืองระนอง  ว่ามีการนำเนื้อหมูมากักตุนโดยฝากแช่แข็งไว้ตามห้องเย็นของเอกชนหรือไม่ และทำการเช็คจำนวน/ปริมาณ การนำเข้าเนื้อหมูกับการซื้อขายในท้องตลาดในพื้นที่อำเภอเมืองระนอง

เนื่องจากใกล้เทศกาลตรุษจีน เกรงว่าห้างหรือร้านค้าที่ขายเนื้อหมู จะมีการกักตุนเนื้อหมูเอาไว้เพื่อให้กลไกทางการตลาดดีดราคาให้-ราคาเนื้อหมูสูงขึ้น เพื่อป้องกันการกักตุนเนื้อหมู  ผลการตรวจสอบอย่างละเอียด-ภายในห้องเย็นและร้านค้าที่ขายเนื้อหมูในแต่ละแห่งในเขตพื้นที่อำเภอเมืองระนอง  พบว่าไม่มีการกักตุนเนื้อหมูแต่อย่างใด

นายอนุรักษ์ ถาบุตร ปศุสัตว์จังหวัดระนอง กล่าวว่า วันนี้พร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มาร่วมบูรณาการตรวจห้องเย็นเกี่ยวกับเรื่องหมูที่มีข่าวว่าอาจมีการกักตุนเนื้อหมูไว้ขายในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยได้บูรณาการร่วมกับหลายหน่วยงานเข้ามาทำการตรวจสอบ  จากการตรวจสอบตามห้องเย็นของเอกชนที่อยู่ตามแพปลาต่างๆ พบแต่เนื้อปลาหรือปลาแช่แข็งเป็นจำนวนมากแต่ไม่พบเนื้อหมูแต่อย่างใด ส่วนจำนวนปริมาณเนื้อหมูที่สั่งนำเข้าจากต่างจังหวัดก็เป็นไปตามปริมาณจำนวนที่ซื้อขายในตลาดไม่ได้มีการกักตุนแต่อย่างใด

ทางด้าน นางสาวทิพย์สุดา อินทรสุวรรณ พาณิชย์จังหวัดระนอง กล่าวว่า ในส่วนของผู้ประกอบการครอบครองหมูในพื้นที่เกิน 5 ตัน จะต้องแจ้งให้พาณิชย์จังหวัดระนองทราบ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดได้มีการออกตรวจสอบทุกวัน แต่จากการตรวจสอบขณะนี้ยังไม่พบมีการกักตุนเนื้อหมูแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง