X

สยบ! ช้างคลั่งเครียด แทง กระทืบควาญช้าง ตายสุดอนาถ

สยบ!ช้างคลั่ง แทง กระทืบควาญช้าง ตายสุดอนาถ

สุดสลด! ช้าง “พลายติ๊ก” มีอาการตกมันขณะทำงานชักลากไม้ยางพารา  ทำร้ายควาญช้างเสียชีวิต 2 คน ชาวบ้านบาดเจ็บสาหัส 1 คน ปศุสัตว์จังหวัด ต้องยิงปืนลูกดอกยาสลบ ทำให้พลายติ๊กสงบลง สามารถนำช้างอีกเชือกเข้าประกบแล้วคล้องขาพลายติ๊กได้สำเร็จ

20 ม.ค.65 ได้เกิดเหตุช้างเพศผู้ชื่อ “พลายติ๊ก” มีอาการตกมันขณะที่ควาญช้างได้นำไปทำงานชักลากไม้ยางพาราพื้นที่หมู่ 10 บ้านห้วยไทรงาม ต.ลำเลียง อ.กระบุรี จ.ระนอง แล้วทันใดนั้น พลายติ๊ก ได้ทำร้ายควาญช้างที่ดูแลพลายติ๊กจนเสียชีวิตคาที่ 2 คน และยังได้ทำร้ายชาวบ้านใกล้เคียงที่ไปมุงดูเหตุการณ์ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลระนอง

หลังจากนั้นนายอนุรักษ์  ถาบุตร ปศุสัตว์จังหวัดระนอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอกระบุรี ได้รับแจ้งเหตุ จึงเดินทางไปยังพื้นที่เกิดเหตุพร้อมกับนำปืนยิงลูกดอกยาสลบ ไปยิงพลายติ๊กด้วย เพื่อให้มีอาการง่วงซึมลดอาการตกมัน โดยเจ้าหน้าที่ได้ยิงลูกดอกยาสลบไป 5 ดอก ถูกพลายติ๊ก 3 ดอก

หลังจากยาออกฤทธิ์แล้ว พลายติ๊กยืนนิ่งอยู่กับที่ ควาญช้างได้นำช้างอีกเชือก เป็นช้างสีดอชื่อพลายสงค์เข้าประกบแต่ “พลายติ๊ก” ยังคงพยายามเดินหนีไปได้ประมาณ 50 เมตร จึงยืนหยุดนิ่งอยู่กับที่ จนในที่สุดควาญช้างสามารถใช้โซ่คล้องขาของพลายติ๊กได้สำเร็จ แล้วล่ามไว้ในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อสังเกตอาการต่อไป ท่ามกลางไทยมุงจำนวนมาก

 

สำหรับพลายติ๊ก อายุประมาณ 40 ปี ตามประวัติเคยทำร้ายควาญช้างและชาวบ้านเสียชีวิตมาแล้ว 3 ศพ จนกระทั่งมาเกิดเหตุทำร้ายควาญช้างที่ดูแลพลายติ๊กเสียชีวิตอีก 2 ศพดังกล่าว

นายอนุรักษ์  ถาบุตร ปศุสัตว์จังหวัดระนอง กล่าวว่า อาการตกมันของช้างเกิดจากช้างมีอาการติดสัตว์มีฮอร์โมนเต็มที่พร้อมจะผสมพันธุ์เมื่อมีคนหรือสัตว์อื่น ๆไปเข้าใกล้ก็จะมีอาการดุร้ายพร้อมทำร้ายโดยเฉพาะควาญช้างที่อยู่ใกล้ชิด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง