X

ผวจ.ระนองมอบธงสัญลักษณ์แก่หมู่บ้านปลอดโควิด

ผวจ.ระนองมอบธงสัญลักษณ์แก่หมู่บ้านปลอดโควิด

 

นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานในการประกาศเจตนารมณ์ หมู่บ้านปลอดโควิด-19 “หมู่บ้านสีฟ้า” ที่ศาลาประจำหมู่บ้าน บ้านเขาฝาชี หมู่ที่ 4 ตำบลบางแก้ว และบ้านระวิ หมู่ 5 ตำบลบางพระเหนือ อำเภอละอุ่น จังหวัดระนอง พร้อมมอบธงสีฟ้าซึ่งเป็นสัญลักษณ์หมู่บ้านปลอดโควิด-19 ให้แก่ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 2 หมู่บ้าน

เพื่อเป็นการแสดงถึงความร่วมมือร่วมใจ ความสมัครสมานสามัคคีในการต่อสู้กับโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของประชาชนและส่วนราชการในพื้นที่ โดยมีนายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอละอุ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในพื้นที่/ชุมชนและประชาชน ร่วมกันประกาศเจตนารมณ์

นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอละอุ่น กล่าวว่า ตามที่จังหวัดระนองได้กำหนดยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมของประชาชนในระดับหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  “ระนองโมเดล” โดยให้หมู่บ้าน/ชุมชนเป็นจุดหลักในการป้องกันและแก้ไขการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างมีระบบเกิดความชัดเจนในขั้นตอนการปฏิบัติภายใต้การบูรณาการความร่วมมือของทุกภาคส่วนในหมู่บ้าน/ชุมชน

อำเภอละอุ่นได้นำแนวทางการดำเนินการตามยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมในระดับหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 “ระนองโมเดล” เพื่อเป็นการเสริมสร้างขวัญ กำลังใจแก่การดำเนินงานของผู้ปฏิบัติในระดับหมู่บ้าน/ชุมชน และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่หมู่บ้าน/ชุมชนอื่นๆ ต่อไป รวมทั้งในหมู่บ้านได้มีการส่งเสริมการปลูกและใช้พืชสมุนไพร

เพื่อป้องกันและรักษาโควิด-19 ในหมู่บ้านยังจัดให้มีมาตรการ D-M-H-T-T-A การเว้นระยะห่าง ใส่แมสก์ ตรวจวัดไข้ และลงทะเบียน รวมถึงมีการประชาสัมพันธ์เรื่องการป้องกันโควิด-19 ต่อเนื่องทุกวัน จึงถือว่าผ่านเกณฑ์และได้รับการประกาศว่าเป็นหมู่บ้านปลอดโควิด-19 “หมู่บ้านสีฟ้า”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง