X

นักกีฬา 14 จังหวัดใต้ทะลักร่วมแข่งคัดเลือกภาค 4  “ระนองเกมส์”

นักกีฬา 14 จังหวัดใต้ทะลักร่วมแข่งคัดเลือกภาค 4  “ระนองเกมส์”

“ระนองเกมส์”  เปิดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัต แบบไร้ผู้เข้าชม รอบคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนภาค 4 เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์ และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์”

พลตรี เสนีย์  ศรีหิรัญ  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44  เป็นประธาน”  เปิดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัต รอบคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนภาค 4 เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์ และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์”  ณ จังหวัดศรีสะเกษ  ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 แบบไร้ผู้เข้าชม  มี นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวต้อนรับ

นายพรรณภพ  อุ่นเสียม  ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4  กล่าวรายงาน พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง เลขาธิการสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดระนอง นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระนอง นายกเทศมนตรีเมืองระนอง นักกีฬา และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม

โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เลือกให้จังหวัดระนองเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ “ระนองเกมส์” ครั้งที่ 47  คัดเลือกภาค 4 ระหว่างวันที่ 10-30 มกราคม 2565 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 39 คัดเลือกภาค 4 ระหว่างวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนภาค 4 เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ระหว่างวันที่ 5-25 มีนาคม 2565 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” ระหว่างวันที่ 30  มีนาคม -3 เมษายน 2565 ณ จังหวัดศรีสะเกษ

กีฬาปันจักสีลัต มีจุดเริ่มต้นมาจากการที่คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยได้รับกีฬานี้เข้ามา และมอบหมายให้กองทัพภาคที่ 4 เป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินกิจกรรม เพื่อเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 14  ณ  กรุงจากาตาร์  ประเทศอินโดนีเซีย จากนั้นเป็นต้นมากองทัพภาคที่ 4 ได้ให้การสนับสนุนส่งเสริม และพัฒนากีฬาปันจักสีลัตมาโดยตลอดอย่างต่อเนื่องและยาวนาน

เห็นได้จากการที่มีนักกีฬาในสังกัดกองทัพบกได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยในแทบทุกรายการที่ประเทศไทยส่งเข้าร่วมการแข่งขัน แม้ในปัจจุบันนักกีฬาบางส่วนที่ยุตบทบาทการเป็นนักกีฬาก็ยังปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ  สำหรับการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัต รอบคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนภาค 4 ครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ ทีมนักกีฬา จำนวน 168 คน จาก  11  จังหวัดภาคใต้เข้าร่วมการแข่งขัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง