X

ทหารระนอง  เข้มชายแดนเฝ้าระวังหลบหนีเข้าเมือง ของผิดกฏหมาย

ทหารระนอง  เข้มชายแดนเฝ้าระวังหลบหนีเข้าเมือง ของผิดกฏหมาย

ผบ.ฉก.ร.25 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการแนวพื้นที่ชายแดน พื้นที่ล่อแหลมต่อการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา บริเวณรอยต่อด้านจังหวัดระนอง-จังหวัดชุมพร

พันเอก ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ ชุดปฏิบัติการคลองกระนัย ร้อย.ร.2521 ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 9 บ้านคลองกระนัย ตำบล จ.ป.ร. อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการที่ตั้งอยู่ริมชายแดนไทย-เมียนมา ซึ่งมีบ้านตาอูเมี่ยน อำเภอเขม่าจี จังหวัดเกาะสอง อยู่ฝั่งตรงข้าม เเละเป็นพื้นที่ๆมีความยากลำบากในการสัญจรไปมา การเดินทางต้องผ่านท่าข้าม จำนวน 8 ท่าข้าม และในช่วงฤดูฝนจะมีน้ำป่าไหลหลากทำให้ยากต่อการสัญจรไป-มามากยิ่งขึ้น รวมทั้งภายในหมู่บ้านยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ต้องใช้เครื่องปั่นไฟ

จากนั้น ผบ.ฉก.ร.25 ได้มอบนโยบายและแนวทางในการปฏิบัติงานให้แก่กำลังพล ชป.คลองกระนัย ร้อย.ร.2521 ในภารกิจสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา โดยได้รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ปัจจุบัน ก่อนมอบสิ่งของอุปโภค บริโภค อุปกรณ์ป้องกันตนเอง เพื่อเป็นการบำรุงขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานต่อไป

เวลาต่อมาได้ร่วมลาดตระเวนเดินเท้ากับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการคลองกระนัย ร้อย.ร.2521 ในพื้นที่ตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ตลอดแนวลำน้ำคลองใน พร้อมทั้งตรวจสอบช่องทางตามธรรมชาติ ท่าข้าม ที่ลุยข้าม เพื่อป้องกันการลักลอบขนสินค้าทางการเกษตรหนีภาษี รวมทั้งลักลอบหลบหนีเข้าเมืองแบบผิดกฎหมาย และการกระทำผิดกฎหมายต่างๆ และได้รับประทานอาหารร่วมกับกำลังพลชุดปฏิบัติการคลองกระนัย ร้อย.ร.2521 ร่วมพูดคุย รับฟังข้อเสนอแนะในการทำงานและปัญหาต่างๆ พร้อมทั้งกำชับให้เพิ่มมาตรการเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัย ตามลำน้ำตลอดแนวชายแดนไทย ที่กั้นพรมแดนระหว่างอำเภอกระบุรีจังหวัดระนอง กับอำเภอเขม่าจีจังหวัดเกาะสอง ของประเทศเมียนมา

อีกทั้งสั่งการให้เพิ่มมาตรการคุมเข้มตลอดแนวชายแดนในพื้นที่รับผิดชอบ ต้องตื่นตัวอยู่เสมอ ตลอดจนการป้องกันโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่โอไมครอน และเฝ้าระวังภัยแทรกซ้อนต่อความมั่นคงชายแดนในทุกมิติ รวมถึงการเสริมกำลังตามแนวชายแดน โดยเฉพาะช่องทางที่มีชุมชนหรือหมู่บ้านอาศัยอยู่ใกล้แนวชายแดน การจัดตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด และการจัดตั้งแหล่งข่าว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสกัดกั้นไม่ให้มีสิ่งผิดกฎหมายเข้ามายังประเทศไทยได้โดยเด็ดขาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง