X

ระนอง พร้อมจัดแข่งขันกีฬา 4 รายการใหญ่

ระนอง พร้อมจัดแข่งขันกีฬา 4 รายการใหญ่

จ.ระนอง พร้อมจัดการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดระนอง ประจำปี 2564 เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 3-15 ธันวาคม 2564 จำนวน 5 ชนิดกีฬา และพร้อมเดินหน้า 3 การแข่งขันกีฬารายการใหญ่

(1ธ.ค.64) นายนพสิทธิ์  อุดมสุวรรณกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายวรานนท์  เกลื่อนสิน นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระนอง และนางอุไรวรรณ  จันลาภ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดระนอง ร่วมกันแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดระนอง ประจำปี 2564 เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ มีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง นายกเทศมนตรีเมืองบางริ้น  คณะกรรมการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระนอง และสื่อมวลชนร่วมรับฟัง ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง

นายนพสิทธิ์  อุดมสุวรรณกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการการเดินทาง จังหวัดระนองได้มีโอกาสจัดกิจกรรมต่าง ๆ มากขึ้นโดยเฉพาะการแข่งขันกีฬารายการต่าง ๆ เช่น การแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดระนอง ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 3-15 ธันวาคม 2564 การแข่งขันจักรยานจักรยานชิงแชมป์จังหวัดระนอง “ทัวร์ออฟระนอง” ในวันที่ 12 ธันวาคม 2564

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 คัดเลือกภาค 4 ระหว่างวันที่ 10-30 มกราคม 2565 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 คัดเลือกตัวแทนภาค 4 ระหว่างวันที่ 1 – 5 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อไปเข้าร่วมแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37  ณ จังหวัดศรีสะเกษ เป็นต้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดระนอง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าจังหวัดระนองมีศักยภาพ มีความพร้อมในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว เพราะจังหวัดระนองมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่น้อยที่สุดในภาคใต้ อย่างไรก็ตามการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขึ้นต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัดเช่นเดิม

นายวรานนท์  เกลื่อนสิน นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระนอง กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดระนอง ประจำปี 2564 เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ขอความร่วมมือสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดให้จัดการแข่งขันในห้วงระหว่างวันที่ 1-15 ธันวาคม 2564 เพื่อน้อมรำลึกถึงวันสำคัญแห่งประวัติศาสตร์ทางการกีฬาของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

ซึ่งทรงเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันกีฬาแหลมทองครั้งที่ 4  เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2510 ณ กรุงเทพมหานคร ทรงชนะเลิศได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันเรือใบประเภทโอ.เค และเพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุน พัฒนานักกีฬาอย่างต่อเนื่องและเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาภายในจังหวัดระนอง ได้เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อแสดงศักยภาพของตนเอง ซึ่งจะส่งผลดีต่อการพัฒนากีฬาของประเทศโดยการสร้างฐานนักกีฬาเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งเพื่อมุ่งพัฒนากีฬาระดับยุวชน/เยาวชน สู่ความเป็นเลิศ ค้นหานักกีฬาดาวรุ่งมุ่งสู่ Sport Hero เพิ่มขึ้น

นายกสมาคมกีฬาหางจังหวัดระนอง กล่าวต่อว่า การแข่งขันกีฬาชองชนะเลิศจังหวัดระนอง ประจำปี 2564 ได้กำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 3-15 ธันวาคม 2564  จำนวน 5 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กีฬายิงปืน ระหว่างวันที่ 4-5 ธันวาคม 2564  ณ สนามชมรมยิงปืนจังหวัดระนอง กีฬาแบดมินตัน ระหว่างวันที่ 10-11 ธันวาคม 2564  ณ สนามแบดมินตัน CN กีฬาเทเบิลเทนนิส ระหว่างวันที่ 10-11 ธันวาคม 2564  ณ อาคารอเนกประสงค์โรงเรียนเทศบาลบ้านเขานิเวศน์ กีฬาเรือพาย ระหว่างวันที่ 11-12 ธันวาคม 2564 ณ สระน้ำหนองใหญ่ ต.ปากจั่น อ.กระบุรี และกีฬามวยไทยสมัครเล่น แข่งขันระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคม 2564  ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง