X

ระนอง ประกาศความพร้อมเปิดเกาะพยาม หลังฉีดวัคซีนครบ 100%

ระนอง ประกาศความพร้อมเปิดเกาะพยาม หลังฉีดวัคซีนครบ 100%

จังหวัดระนอง ประกาศเกาะพยาม จังหวัดระนอง พร้อมแล้วสำหรับการเปิดรับนักท่องเที่ยว หลังฉีดวัคซีนครบ 100%เพื่อเปิดพื้นที่สีฟ้า และเป็นพื้นที่ COVID free setting area ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564

นายบุญชัย สมใจ ปลัดจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระนอง นายแพทย์นรเทพ อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง ทหาร ตำรวจ ประชาชนจิตอาสา สมาคมท่องเที่ยว และผู้ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เกาะพยาม เพื่อติดตามการฉีดวัคซีน รวมถึงพูดคุยการเตรียมความพร้อมกับผู้ประกอบการในพื้นที่ เพื่อรองรับการเปิดประเทศตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 โดยฉีดวัคซีนให้ประชากรบนเกาะพยามได้ครบ 100%

โดยเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ “สมเด็จย่า” ของปวงชนชาวไทย รวมถึงเป็นวันพยาบาลแห่งชาติ จังหวัดระนองได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พระราชทาน พอ.สว. ลงพื้นที่ตำบลเกาะพยาม เพื่อให้บริการตรวจรักษาโรค พร้อมทั้งบริการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้ประชาชนตำบลเกาะพยามทั้ง 2 หมู่ คือหมู่ 1 เกาะพยาม และหมู่ 2 เกาะช้าง เพิ่มเติมอีกราว 605 คน

 

ทำให้ประชาชนในตำบลเกาะพยาม 1,200 คน ได้รับวัคซีนครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ทำให้นักท่องเที่ยวรวมถึงประชาชนในพื้นที่ มีความมั่นใจในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างเต็มที่

อีกทั้งยังเป็นการสอดรับกับประกาศล่าสุดของ คำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ 18/2564 ที่มีคำสั่งยกเลิกเคอร์ฟิวส์พื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว โดยจังหวัดระนองได้รับการประกาศให้เขตพื้นที่เกาะพยามพ้นจากการถูกกำหนดเป็นพื้นที่เคอร์ฟิวส์ เพื่อรองรับการท่องเที่ยว

 

โดยจังหวัดระนอง ได้มีมาตรการของจังหวัด และ นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้ประชุมเตรียมความพร้อมและตั้งคณะทำงานด้านต่างๆ 8 คณะ ในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของจังหวัดระนองและเกาะพยาม ,พร้อมทั้งมาตรการของภาคธุรกิจการท่องเที่ยวต่างๆ รวมทั้งความพร้อมทางการแพทย์และสาธารณสุขของจังหวัดระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง