X

กรมทางหลวงเดินหน้า 4 เลนชุมพร – ระนอง – ภูเก็ต เพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน

กรมทางหลวงเดินหน้า 4 เลนชุมพร – ระนอง – ภูเก็ต เพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน

กรมทางหลวงลงพื้นที่อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง สัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชน งานสำรวจและออกแบบโครงข่ายสนันสนุนการท่องเที่ยวฯ  ทางหลวงหมายเลข 4 กะเปอร์-สุขสำราญ เดินหน้า 4 เลนสายกะเปอร์-สุขสำราญ เพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของแถบชายฝั่งทะเลอันดามัน

ณ  ศาลาประชาคม ที่ว่าอำเภอกะเปอร์  จังหวัดระนอง  กรมทางหลวง นายชัยกฤต  หมวดจันทร์ ปลัดอาวุโส รักษาราชการ นายอำเภอกะเปอร์ เป็นประธานเปิดการสัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชน งานสำรวจและออกแบบโครงข่ายสนันสนุนการท่องเที่ยวฯ  ทางหลวงหมายเลข 4 กะเปอร์-สุขสำราญ  โดยมี ดร.สุพัฒน์  ชุ่มมณีรัตน์  ผู้จัดการโครงการกรมทางหลวง  นางอรพินท์  คงเดชอดิศักดิ์  ผู้เชี่ยวชาญด้านการมีส่วนร่วมของประชาชนและการประชาสัมพันธ์  นางสาวระพีวรรณ  อ่อนน้อม ผู้ชำนาญการสิ่งแวดล้อม  นางสาวรพีพรรณ  อักษรนำ  วิศกรงานทาง

 

พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้องจัดสัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชนผู้สนใจ ผู้มีส่วนได้เสีย จากพื้นที่ ม. 1 ม.2 ม.5 ตำบลบางหิน  / ม.1 ม.3 ม.4 ม.8 ตำบลกะเปอร์/ ม.1  ตำบลนาคา อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง  หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรพัฒนา เอกชน ภาคธุรกิจ ลถาบันนการศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประธานชุมชน

ดร.สุพัฒน์  ชุ่มมณีรัตน์  ผู้จัดการโครงการกรมทางหลวง เปิดเผยว่า กรมทางหลวง มีแผนงานที่จะพัฒนาทางหลวงหมายเลข 4  ให้เป็นทางหลวง 4 ช่องจราจร ตลอดเส้นทางจากจังหวัดชุมพร – จังหวัดระนอง – จังหวัดภูเก็ต เพื่อพัฒนาและเพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของแถบชายฝั่งทะเลอันดามันให้มีความเจริญมากยิ่งขึ้น  ซึ่งการศึกษาเส้นทางราชกรูด ถึงอำเภอกะเปอร์ ระยะทาง 30 กิโลเมตร เสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงได้ศึกษาเส้นทางต่อเนื่องจากอำเภอกะเปอร์ ถึงอำเภอสุขสำราญ ระยะทาง 25 กิโลเมตร จากกม.648+000 ถึง 673+800

เพื่อให้การเดินทางระหว่างจังหวัดมีความสะดวกมากขึ้น ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการศึกษารูปแบบออกแบบโครงการ และศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้นตามขั้นตอนการศึกษา ซึ่งได้จัดประชุมมาแล้ว 4 ครั้ง ได้นำข้อเสนอแนะในการประชุมมาพิจารณาออกแบบให้เหมาะสมกับพื้นที่  ในวันนี้เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวช้องได้รับทราบสรุปผลการศึกษา อันจะเป็นประโยชน์ต่อการนำไปประกอบการออกแบบให้เหมาะสม สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่มากยิ่งขึ้น

จึงไห้กำหนดให้มีการประชุมเพื่อเสนอสรุปผลการศึกษารูปแบบการปรับปรุงและขยายแนวเส้นทางที่เหมาะสมของโครงการการสัมมนาครั้งที่ 3 เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ผู้ใช้เส้นทาง ทั้งคนในพื้นที่ และผู้สัญจรผ่านไป-มา นับเป็นโอกาสอันดีที่ชาวจังหวัดระนอง และจังหวัดใกล้เคียงจะได้รับความสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง