X

ระนอง ฝนตกหนักน้ำกัดเซาะไหล่ทางเสียหายหวั่นถนนทรุดตัวแจ้งเตือนผู้ใช้รถระมัดระวังผ่านเส้นทาง

ระนอง ฝนตกหนักน้ำกัดเซาะไหล่ทางเสียหายหวั่นถนนทรุดตัวแจ้งเตือนผู้ใช้รถระมัดระวังผ่านเส้นทาง

ระนอง- นายโชตินรินทร์  เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์จุดเกิดเหตุดินเลื่อนไหลปิดทับเส้นทาง บนทางหลวงหมายเลข 4  ก.ม.586+100  เส้นทางอำเภอเมืองระนอง –  อำเภอกระบุรี  ทำให้ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ทั้งสองช่องจราจร  นายโชตินรินทร์  เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า ขณะนี้แขวงทางหลวงระนอง  ได้ส่งเจ้าหน้าที่

 

 

พร้อมด้วยเครื่องจักรกลเข้าเร่งดำเนินการเคลียร์พื้นที่ให้สามารถเปิดเส้นทางจราจรได้ตามปกติโดยเร็ว  คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณ ช่วงบ่ายของวันนี้ ส่วนอีกหนึ่งจุดได้เกิดเสาไฟฟ้าล้มบนถนนบริเวณน้ำตกปุญญบาล ขณะนี้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาระนองได้เข้าดำเนินการแก้ไขแล้วเช่นเดียวกัน  สำหรับการเดินทางจากอำเภอเมืองระนอง ไปยังอำเภอกระบุรี  ขอให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางสายบ้านหินช้าง – บ้านเขานางหงษ์   พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชนที่จะใช้เส้นทางอำเภอเมืองระนอง – กระบุรี – แยกปฐมพร  และเส้นทาง  ราชกรูด อำเภอเมืองระนอง – วังตะกอ ชุมพร ได้เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรไปมาด้วย

และในช่วงเช้าวันนี้ 10 ต.ค. 2564 ได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า เกิดเหตุน้ำป่าไหลกัดเซาะไหล่ทางถนน สาย รน.4001-ยทล.4005-บ.บางพระใต้,,อ.ละอุ่น, จ.ระนอง ช่วงกม.5+900 ทำไหล่ทางชำรุดเป็นแนวยาวกว่า 20 ม. โดยกระแสน้ำป่าที่ไหลจากลำคลองด้านข้างถนนที่มีปริมาณเป็นจำนวนมาก ไหลเชี่ยวและได้กัดเซาะดินบริเวณไหล่ทางจนทรุดตัวลงมา โดยทาง ปภ.ระนอง  ได้ประสาน กรมทางหลวงชนบท ผู้รับผิดชอบดูแลเส้นทาง ส่ง จนท.พร้อมอุปกรณ์เข้ามาแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยได้ดำเนินการตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยแล้ว

โดย จนท.กรมทางหลวงชนบท ได้ระดมกำลังเข้าไปแก้ไข โดยการวางแบริเออร์กั้นด้านข้างถนนตามแนวที่เกิดการชุดรุด พร้อมติดตั้งป้ายสัญญาณแจ้งเตือนเพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านบริเวณเส้นทางและจุดที่เกิดเหตุขับขี้ด้วยความระมัดระวัง  โดย จนท.จะสังเกตุการณ์และเฝ้าสังเกตุเหตุ เพื่อระวังผิวถนนว่าดินที่ไหลตัวออกตรงไหล่ทาง น้ำที่สะสมจะกัดเซาะเข้าไปด้านใต้ของถนนหรือไม่ ซึ่งอาจจะทำให้ถนนเกิดการทรุดตัวได้ ซึ่งหากพบความผิดปกติหรือพบมีความเสี่ยงก็อาจจะเปิดเส้นทางการจราจรฝั่งที่เกิดปัญหาไหล่ทางชำรุดเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง โดยใช้เพียงช่องทางเดียว

ด้านโครงการชลประทานระนอง แจ้งว่าจะทำการหยุดการระบายน้ำผ่านทางระบบ River outlet จากอ่างเก็บน้ำคลองหาดส้มแป้น ในช่วงระยะยนี้เป็นช่วง ๆ ที่น้ำทะเลหนุนสูงสุด เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นจากการระบายน้ำต่อบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ด้านท้ายน้ำ ตามแนวคลองหาดส้มแป้น ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำริมปากอ่าว ก่อนลงสู่ทะเล และจะเปิดระบายอีกครั้งในเวลา 18.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่น้ำทะเลลงต่ำสุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง