X

ระนอง ฝนตกหนักดินภูเขาสไลค์ปิดทับเส้นทาง

ระนอง ฝนตกหนักดินภูเขาสไลค์ปิดทับเส้นทาง

รอง ผวจ.ระนองลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายพร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังหากจะสัญจรผ่านพื้นที่บริเวณจุดดินสไลค์

นายโชตินรินทร์  เกิดสม รอง ผวจ.ระนองลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย เกิดดินสไลด์จากภูเขาลงมาปิดเส้นทางการจราจร 1 ช่องทาง ถนนเพชรเกษม ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 586+100 ฝั่งขาเข้าอำเภอเมืองระนอง และที่บริเวณใกล้จุดชมวิวน้ำตกปุญบาล อ.เมือง ระนอง เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงระนองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งนำเครื่องจักรเข้าทำการเปิดเส้นทางโดยการตักดินโคลน ต้นไม้ เสาไฟฟ้า ที่ปิดทับเส้นทางออก ส่วนเจ้าหน้าที่ทางการไฟฟ้าเร่งทำงานอย่างเร่งด่วนเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ให้กับประชาชน หลังจากฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน

วันนี้ (9 ต.ค.2564) จากอิทธิพลลมพายุตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรง ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวันทำให้ดินอุ้มน้ำไม่ไหวเกิดดินสไลค์จากภูเขาลงมาปิดเส้นทางการจราจร 1 ช่องทาง จำนวน 2 จุด คือ  บริเวณใกล้จุดชมวิวน้ำตกปุญบาล อ.เมือง ระนอง และช่วงหลักกิโลเมตรที่ 586+100  ขาเข้าเมืองระนอง  เส้นทางคือเส้นถนนสายเพชรเกษม ช่วงน้ำตกปุญญบาล และ ถนนสาย อ.พะโต๊ะชุมพร – ต.ราชกรูด อ.เมืองระนอง ช่วงเขาควนแม่ยายหม่อน จ.ระนอง

ซึ่งจากสภาวะฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อหลายวัน ทำให้สภาพดินภูเขาบริเวณใกล้จุดชมวิวน้ำตกปุญญบาล พื้นที่ หมู่ 1 ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 586+100  ได้เกิดการเลื่อนไหลของดินจากภูเขาลงมาบนพื้นถนนจนปิดเส้นทางการจราจรไป 1 ช่องทาง โดยมีน้ำ โคลนและต้นไม้ไหลปะปนลงมาและเกิดเสาไฟฟ้าล้มลงมาประมาณ 6 ต้น และที่ถนนสาย อ.พะโต๊ะ-ชุมพร ต.ราชกรูด อ.เมืองระนอง ช่วงเขาควนแม่ยายหม่อน จ.ระนอง เกิดดินสไลค์ปิดทับเส้นทางเช่นกัน แต่ขณะนี้เส้นทางดังกล่าวใช้งานได้ตามปกติรถทุกชนิดสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ และฝนเริ่มจะหยุดตกทิ้งช่วงแล้ว

ล่าสุดขณะนี้ได้มีเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงระนอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งนำเครื่องจักรเข้าทำการเปิดเส้นทางโดยการตักดินต้นไม้ ที่ปิดทับถนนออก ส่วนเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าก็เร่งตัดกระแสไฟฟ้าและเร่งซ่อมแซมไฟฟ้าให้กับประชาชน

นายโชตินรินทร์  เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง แจ้งเตือนให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง หากจะสัญจรผ่านพื้นที่บริเวณดังกล่าว ล่าสุดรถขนาดใหญ่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้แล้วส่วนรถเล็กคาดว่าน่าจะไม่เกินชั่วโมงก็จะสัญจรผ่านไป-มาได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ทำงานอย่างเร่งด่วนเพื่อคลี่คลายสถานการณ์โดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง