X

ผวจ.ระนอง สั่งกำชับ จนท.เฝ้าระวังพื้นที่ อ.กระบุรีรับมือฝนตกหนัก

ผวจ.ระนอง สั่งกำชับ จนท.เฝ้าระวังพื้นที่ อ.กระบุรีรับมือฝนตกหนัก

ระนอง-นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที โดยเฉพาะพื้นที่ อ.กระบุรี ซึ่งมีพื้นที่เสี่ยงที่มักเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก

 

นายกนกกรณ์  โชติคุต  หัวหน้ากู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ อำเภอกระบุรี เปิดเผยว่า  ขณะนี้ อำเภอกระบุรี ได้ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด  น้ำได้เอ่อล้น เข้าท่วมพื้นที่ซอยขนมจีน ตำบลน้ำจืด เล็กน้อย และ เจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งเครื่องสูบระบายน้ำ จนถึงขณะนี้ ระดับน้ำได้เริ่มลดลงแล้ว  เนื่องจากน้ำได้ระบายลงแม่น้ำกระบุรี และจะไหลลงสู่ทะเล

ปัจจุบัน  แม่น้ำกระบุรียังสามารถรองรับน้ำที่ระบายจาก พื้นที่และ คลองต่าง ๆ ในอำเภอกระบุรีได้ แต่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงเฝ้า ระวังติดตามสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง   ช่าวนงวันที่ 7 ต.ค.-11  ต.ค. 2564 นี้

อุตุนิยมวิทยา จ.ระนอง แจ้งว่า ได้เฝ้าระวังพายุดีเปรสชันลูกใหม่ขึ้นฝั่งเวียดนามตอนบน จับตามรสุม 7-11 ต.ค. ไทยฝนตกเพิ่ม โดยกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ซึ่งมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้น และเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน ในช่วงวันที่ 10-11 ต.ค. 64

.ขณะเดียวกัน ยังระบุว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย  จะมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 7-11 ต.ค. 64 จะทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนอ่าวไทยคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง