X

เด็กนักเรียนระนอง แห่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มที่ 1

เด็กนักเรียนระนอง แห่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มที่ 1

บรรยากาศการเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ยี่ห้อไฟเซอร์ เข็มที่ 1 ของเด็กนักเรียนในพื้นที่ จ.ระนอง เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าที่พบว่ามีเด็กนักเรียนจำนวนมากเดินทางมายังจุดให้บริการฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลระนอง พร้อมกับผู้ปกครองที่เดินทางมาส่งและรอรับรอให้กำลังอยู่บริเวณโดยรอบ

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เด็กนักเรียนส่วนใหญ่ต่างบอกว่าดีใจ และมั่นใจในวัคซีนว่าจะสามารถป้องกันโรคและสามารถที่จะไปโรงเรียนได้อย่างปลอดภัย และต้องการให้โรงเรียนเปิดโดยเร็วเพราะคิดถึงเพื่อนๆ ครู และการเรียนการสอนในห้องเรียนแล้ว

ระนอง—นายแพทย์นรเทพ  อัศวพัชระ   นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่า วันที่ 6 ตุลาคม 2564 เวลา 9.00 น  นายแพทย์นรเทพ อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง ,

นายแพทย์อรุณ สัตยาพิศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง , นางอรัญญา อินอ่อน รองศึกษาธิการจังหวัดรักษาการในตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัดระนอง ,นายสุชีพ ช่วยแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง

ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนโรงพยาบาลระนอง ในกลุ่มเด็กนักเรียน นักศึกษา ที่อายุ 12-18 ปี ที่มีความประสงค์รับวัคซีน Pfizer โดยมีกลุ่มเป้าหมายในจังหวัดระนองประมาณ 12,000 คน โดยสัปดาห์นี้จังหวัดระนองได้วัคซีนรอบแรก 5,760 โดส วันนี้ 6 ต.ค. 2564 โรงพยาบาลระนอง ตั้งเป้าฉีดวัคซีน 3,360 โดส

ส่วน โรงพยาบาลชุมชนประจำอำเภออีก 4 อำเภอ ฉีดวัคซีน ระหว่าง วันที่ 5-9 ตุลาคม 2564 แห่งละ 600 โดส เพื่อสร้างภูมิต้านทานในกลุ่มเด็กนักเรียน นักศึกษา เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดภาคเรียนใหม่

สำหรับการลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 ในกลุ่มเด็ก/นักเรียน อายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป โดยในส่วนของเด็กนักเรียนจะต้องดำเนินการลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านโรงเรียนที่นักเรียนกำลังศึกษาอยู่ทั้งนี้ต้องมีหนังสือยินยอมจากพ่อแม่หรือผู้ปกครอง

สำหรับเด็กทั่วไป ที่อยู่นอกระบบการศึกษา ให้ลงทะเบียนผ่านโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลได้ทุกตำบล และจะต้องมีหนังสือยินยอมจากพ่อแม่หรือผู้ปกครอง  โดยจังหวัดระนองได้จัดให้มีสถานที่ฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลระนอง และ 4 โรงพยาบาลชุมชนของแต่ละอำเภอ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง