X

ระนอง มอบสมุดประจำตัวการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล

ระนอง มอบสมุดประจำตัวการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล

ระนอง-จังหวัดระนอง จัดพิธีมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชน พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ “ป่าคลองเส็ตกวด ป่าเขาสามแหลม และป่าเขาหินช้าง”

.เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 64 นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานในพิธีมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชน ตามนโยบายรัฐบาล ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ “ป่าคลองเส็ตกวด ป่าเขาสามแหลม และป่าเขาหินช้าง” ภายใต้คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.) ณ หอประชุมเพชรธรักษ์ โรงเรียนพิชัยรัตนาคาร ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง โดยมี นางสาววิไลพร หงษ์หิรัญกุล เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดระนอง กล่าวรายงาน มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนทั้ง 5 หมู่บ้าน เป็นตัวแทนเข้ารับมอบสมุดประจำตัวดังกล่าว

.ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า การมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชน ตามนโยบายรัฐบาล ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ “ป่าคลองเส็ตกวด ป่าเขาสามแหลม และป่าเขาหินช้าง” ภายใต้คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.) ให้พี่น้องประชาชน ท้องที่ ต.บางนอน ต.ปากน้ำ และ ต.ทรายแดง อ.เมือง สืบเนื่องจาก คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.)

กำหนดแนวทางการนำที่ดินของรัฐมาจัดให้ประชาชนที่ครอบครองทำประโยชน์ที่ดินของรัฐมาเป็นเวลานานโดยไม่ให้กรรมสิทธิ์ แต่เป็นการรับรองสิทธิ์ในที่ดินเพื่อให้ประชาชนได้มีที่ดินทำกินเป็นของตนเอง โดยมอบให้ในลักษณะชุมชนหรือสหกรณ์ ทั้งนี้ให้อยู่ภายใต้บังคับตามเงื่อนไขของ คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาตที่กำหนดไว้ ผู้ที่ได้รับคัดเลือกฯ จะได้มีโอกาสสร้างชีวิตให้เข้มแข็งขึ้น มีความมั่นคงสร้างรายได้เพิ่มผลผลิตและยกระดับคุณภาพชีวิตและครอบครัวให้ดียิ่งขึ้น โดยเป็นการเพิ่มพลังการผลิตแก่แผ่นดินและประเทศชาติ

.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง