X

ระนอง ผุดไอเดียสู้โควิด-19 ทำเตียงไม้ไผ่เสริมเตียงสนาม

ระนอง ผุดไอเดียสู้โควิด-19 ทำเตียงไม้ไผ่เสริมเตียงสนาม

 

ระนอง-อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาวส่งมอบเตียงไม้ไผ่เพื่อนำไปใช้เป็นเตียงสนามชั่วคราวที่ศูนย์พักคอย/CI

ระนอง วันที่ 31 สิงหาคม 2564  นายชลิต สินโรจน์ธนากร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว จังหวัดระนองและจังหวัดชุมพร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฯ มอบเตียงไม้ไผ่จำนวน 20 เตียง เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดระนอง โดยมีนายสมเกียรติ  ศีรษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นผู้รับมอบ ซึ่งจังหวัดระนองจะส่งมอบให้กับโรงพยาบาลระนองเพื่อนำไปใช้เป็นเตียงสนามชั่วคราว ในการสนับสนุนการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระดับพื้นที่

นายชลิต สินโรจน์ธนากร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว จังหวัดระนองและจังหวัดชุมพร กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) จังหวัดระนอง มีการแพร่กระจายมากขึ้น อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว ได้มีมาตราการปิดบริการชั่วคราวเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19  จึงได้ให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ

 

ฝึกทดลองทำเตียงไม้ไผ่ขนาด 3.5 ฟุต เพื่อสนับสนุนศูนย์พักรอ/ สถานที่กักตัวของรัฐหรือ Local Quarantine  และสถานที่ศูนย์พักคอย Community Isolation อำเภอเมือง จังหวัดระนอง หลังผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลสนามมา 14 วัน ก่อนกลับคืนสู่ชุมชน ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว จังหวัดระนอง จะทำเตียงไม้ไผ่เพื่อนำไปใช้เป็นเตียงสนามไปจนกว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดระนองจะลดลง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง