X

ผวจ.ระนองมอบธงสัญลักษณ์ “หมู่บ้านปลอดโควิด” อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง

ผวจ.ระนองมอบธงสัญลักษณ์ “หมู่บ้านปลอดโควิด” อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง

นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานพิธีประกาศเจตนารมณ์ การมีส่วนร่วม ระดับหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อป้องกันยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขับเคลื่อน “ระนองโมเดล”  ด้วยการมีส่วนร่วมของประชาชนและคนในหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อป้องกันยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19  ณ  ศาลาประจำหมู่บ้าน  หมู่ 2 ตำบล จ.ป.ร. หมู่ 11 ตำบลปากจั่น หมู่ 4 ตำบลมะมุ หมู่ 8 ตำบลมะมุ หมู่ 1 ตำบลน้ำจืดน้อย และ  หมู่ 1  ตำบลน้ำจืด  อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง  โดยมีนายบุญชัย สมใจ ปลัดจังหวัดระนอง

หัวหน้าส่วนราชการ สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทหาร ตำรวจ ประชาชน   ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.)  อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในพื้นที่/ชุมชน ร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด- ด้วยพลังความสามัคคี  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้มอบธงสัญลักษณ์ พืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจร  สำหรับปลูกในชุมชนให้แก่ผู้ใหญ่บ้าน  ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานเกษตรจังหวัดระนอง สถานีพัฒนาที่ดินระนอง โดยการประสานงานของสำนักงานเกษตรจังหวัดระนอง

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวถึงแนวคิด “ระนองโมเดล” ว่า  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีผลกระทบต่อภาคเศรษฐกิจและสังคมอย่างกว้างขวางและรุนแรง การแก้ปัญหาและการพัฒนาต่าง ๆ จะต้องมีจุดเริ่มต้นในระดับหมู่บ้าน/ชุมชน จึงได้กำหนดแนวทางสร้างความเข้มแข็งในระดับหมู่บ้าน/ชุมชน ด้วย“ระนองโมเดล” ในการร่วมกันจัดตั้ง “ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคระดับหมู่บ้าน”

โดยมีคณะกรรมการหมู่บ้าน/ชุมชน เป็นองค์กรหลักของการขับเคลื่อน แบ่งหมู่บ้านเป็น “กลุ่มบ้าน” จัดทำ “ธรรมนูญหมู่บ้าน” สำหรับใช้ในการป้องกันโรค และพร้อมปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดระดับบุคคล ครัวเรือน กลุ่มบ้าน และหมู่บ้าน  มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองการจัดระบบข้อมูลเพื่อดูแล  รักษา เฝ้าระวัง และเยียวยาบุคคล ทั้งที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ผู้ได้รับผลกระทบอย่างทั่วถึง โดยมีเป้าหมายให้ทุกหมู่บ้าน/ชุมชนในจังหวัดระนองเป็น  “หมู่บ้าน/ชุมชนปลอดโควิด-19”  โดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง