X

ผวจ.ระนอง มอบธงสีฟ้า 7 หมู่บ้านปลอดโควิด-19

ผวจ.ระนอง มอบธงสีฟ้า 7 หมู่บ้านปลอดโควิด-19

ระนอง-จังหวัดระนองประกาศเจตนารมณ์พร้อมมอบธงสีฟ้าแก่ 7 หมู่บ้านปลอดโควิด-19 ของอำเภอละอุ่นตามโครงการ ” ระนองโมเดล”

นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานในการประกาศเจตนารมณ์ หมู่บ้านปลอดโควิด-19 “หมู่บ้านสีฟ้า” ที่บ้านคอกช้าง หมู่ที่ 1 ตำบลบางพระเหนือ , บ้านกลาง หมู่ที่ 1 ตำบลบางพระใต้ , บ้านบางนา หมู่ที่ 3 ตำบลบางพระใต้ , บ้านล่าง หมู่ที่ 1 ตำบลละอุ่นใต้ , บ้านวัดควน หมู่ที่ 3 ตำบลละอุ่นใต้ , บ้านนายาว หมู่ที่ 1 ตำบลละอุ่นเหนือ และบ้านวังลุ่ม หมู่ที่ 4 ตำบลละอุ่นเหนือ อำเภอละอุ่น จังหวัดระนอง

พร้อมมอบธงสีฟ้าสื่อสัญลักษณ์หมู่บ้านนี้ปลอดโควิด-19 แก่ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 7 หมู่บ้าน เพื่อเป็นการแสดงถึงความร่วมมือร่วมใจ ความสมัครสมานสามัคคีในการต่อสู้กับโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของประชาชนและส่วนราชการในพื้นที่ โดยมีนายบุญชัย สมใจ  ปลัดจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมพิธี

นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอละอุ่น กล่าวว่า   ตามที่จังหวัดระนองได้กำหนดยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมของประชาชนในระดับหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 “ระนองโมเดล” โดยให้หมู่บ้าน/ชุมชนเป็นจุดหลักในการป้องกันและแก้ไขการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างมีระบบ

 

เกิดความชัดเจนในขั้นตอนการปฏิบัติภายใต้การบูรณาการความร่วมมือของทุกภาคส่วนในหมู่บ้าน/ชุมชน อำเภอละอุ่นได้นำแนวทางการดำเนินการตามยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมในระดับหมู่บ้าน/ชุมชน ดำเนินการขับเคลื่อน ทั้ง 7 ตำบล 30 หมู่บ้าน เพื่อเป็นการเสริมสร้างขวัญ กำลังใจแก่การดำเนินงานของผู้ปฏิบัติในระดับหมู่บ้าน/ชุมชน และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่หมู่บ้าน/ชุมชน

ทั้งนี้ สำนักงานเกษตรจังหวัดระนองและสถานีพัฒนาที่ดินระนอง ให้การสนับสนุนพืชสมุนไพร(ฟ้าทะลายโจร)หมู่บ้านละ 20 ต้น โดยการประสานงานของ สำนักงานของเกษตรและสหกรณ์จังหวัดระนอง เพื่อนำไปปลูก พร้อมทั้งได้ส่งเสริมการปลูกและใช้พืชสมุนไพร เพื่อป้องกันและรักษาโควิด-19 ในหมู่บ้านยังจัดให้มีมาตรการ D-M-H-T-T-A การเว้นระยะห่าง ใส่แมส ตรวจวัดไข้ และลงทะเบียน รวมถึงมีการประชาสัมพันธ์เรื่องการป้องกันโควิด-19 ต่อเนื่องทุกวัน จึงถือว่าผ่านเกณฑ์และได้รับการประกาศว่าเป็นหมู่บ้านปลอดโควิด-19 “หมู่บ้านสีฟ้า”.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง