X

ระนอง ผู้ติดเชื้อพุ่งสูง เร่งสร้างศูนย์พักคอยรองรับ

ระนอง ผู้ติดเชื้อพุ่งสูง เร่งสร้างศูนย์พักคอยรองรับ

ระนอง-ผวจ.ระนองสำรวจพื้นที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีระนองเพื่อจัดตั้งศูนย์พักคอย/CI

นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วย ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีระนอง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง และองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง นำโดย นายธนกร บริสุทธิ์ญานี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง

ร่วมหารือและสำรวจอาคารสถานที่ในการเตรียมความพร้อมโดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ในการรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทั้งในพื้นที่ และในกรณีที่ต้องรับผู้ป่วยที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง โดยให้มีการคัดแยกผู้มีความเสี่ยงให้เข้าพักในสถานที่ควบคุมเพื่อสังเกตอาการ การเข้าพักในศูนย์พักคอย และการแยกกักตัวที่บ้านตามแต่กรณี

นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า ทางวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีระนอง มีความยินดีและพร้อมให้ความร่วมมือสนับสนุนในส่วนของอาคารสถานที่ในพื้นที่ ในการจัดตั้งเป็นศูนย์พักคอย /CI  สำหรับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดระนอง

โดยจะใช้อาคารหอพักนักศึกษาหญิงหลังเก่าที่ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จมานานแล้ว เป็นอาคาร 3 ชั้น  มีห้องพักสามารถรองรับจำนวนคนได้จำนวน 300 คน  เนื่องจากตอนนี้เป็นช่วงที่ทางวิทยาลัยมีการเรียน-การสอนทางระบบออนไลน์ ทำให้ไม่มีนักศึกษามาพัก

โดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง จะดำเนินการจัดหาเตียงและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มาเสริม ซึ่งสามารถจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามได้ พร้อมทั้งมีห้องรับรองแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้การตั้งศูนย์พักคอย/ CI  อยู่ในช่วงระหว่างการเตรียมความพร้อมด้านต่าง ๆ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง