X

ระนอง ประกาศเคอร์ฟิวหลังพบทั้งไทย-เมียนมาติดเชื้อเพิ่มกว่า 100 รายต่อวัน

ระนอง ประกาศเคอร์ฟิวหลังพบทั้งไทย-เมียนมา ติดเชื้อเพิ่มกว่า 100 รายต่อวัน

(20 ส.ค.64) นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  ศรชลระนอง , สาธารณสุขระนอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คุมเข้มตลาดองค์การสะพานปลาระนอง หลังตรวจค้นหาเชิงรุกในพื้นที่พบผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 100 รายต่อวัน  จึงได้มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 กับพนักงาน เจ้าหน้าที่ ผู้ประกอบการแพปลาและแรงงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่ในพื้นที่

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า ที่ผ่านมาในพื้นที่ตลาดองค์การสะพานปลาซึ่งก็ถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงอีกจุดหนึ่ง จึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มความเข้มงวดในการเข้า-ออก โดยเป็นความร่วมมือของเจ้าหน้าที่ตลาดองค์การสะพานปลาร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศรชล.จังหวัดระนอง แรงงานจังหวัดระนอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะให้มีการเข้า-ออกเป็นช่วงเวลา เพื่อคัดกรองผู้คนที่เดินทางเข้าตลาดองค์การสะพานปลาแห่งนี้ เพื่อทำการประมูลสัตว์น้ำ

ซึ่งก่อนหน้านี้องค์การสะพานปลาได้มีการประมูลสัตว์น้ำชนิดต่างๆ ในเวลาเดียวกัน แต่ตอนนี้ได้มีการแบ่งโซน แบ่งระยะเวลาในการเข้าประมูล โดยแยกเป็นชนิดสัตว์น้ำเช่น ปูทะเล ก็จะมีการประมูลก่อนในช่วงเช้าเนื่องจากปูเป็นอาหารทะเลชนิดที่เสียง่าย ก็จะมีการประมูลก่อนในช่วงเช้า

ส่วนการประมูลก็จะมีการยื่นประมูลผ่านคนกลาง โดยการเขียนใส่เศษกระดาษ แทนการตะโกนหรือยกมือ เพื่อลดการเข้ามาอยู่ร่วมกันอย่างหนาแน่น  ส่วนมาตราการหลังจากนี้ จังหวัดระนองได้มีการ ประกาศเคอร์ฟิวส์  ห้ามออกนอกเคหะสถาน ตั้งแต่เวลา 22.00 – 04.00 น. ร้านอาหาร สถานประกอบการ ห้างฯ ร้านสะดวกซื้อ ให้ปิดตั้งแต่เวลา 21.00 – 04.00 น. มีผล 21 สิงหาคม 2564

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ระนอง ล่าสุดวันนี้ วันศุกร์ที่ (20 ส.ค.) โควิดระนอง +128 ราย (คนไทย 81 เมียนมา 47) และพบผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 คนเป็น หญิงไทย 109 ปี  *ยอดสะสม 4,433 ราย (ไทย 2,107 ไทยพลัดถิ่น 89 เมียนมา 2,236 จีน 1 )  สะสม 3,113ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 32 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง