X

ระนอง รับขวัญ”น้องหญิง”สร้างชื่อ 16 คนสุดท้ายกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 

ระนอง รับขวัญ”น้องหญิง”สร้างชื่อ 16 คนสุดท้ายกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020

วันที่ 17 สิงหาคม 2564  ณ ห้องรัตนรังสรรค์ ชั้น 5  ศาลากลางจังหวัดระนอง  จังหวัดระนองจัดพิธีต้อนรับและแสดงความยินดีให้กับ “น้องหญิง”สุธาสินี  เสวตบุตร พร้อมได้มอบเงินสวัสดิการและเงินสนับสนุนจากบุคคลต่างๆ ในการสร้างชื่อเสียงทางการกีฬาให้กับประเทศไทยและจังหวัดระนอง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันครั้งนี้ก็ตาม โดยมี นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธาน

พร้อมด้วยคณะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร คณะกรรมการกีฬาจังหวัดระนอง , คณะกรรมการมูลนิธิเพื่อการพัฒนากีฬาจังหวัดระนอง ,ประธานหอการค้าจังหวัดระนอง, นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระนอง , ชมรมกีฬาเทเบิลเทนนิสจังหวัดระนอง , ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดระนอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  จัดพิธีต้อนรับและแสดงความยินดีแก่ ร้อยโทหญิง สุธาสินี เสวตรบุตร นักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย กีฬาโอลิมปิกโตเกียว 2020 พร้อมด้วยครอบครัว และผู้ฝึกสอน ผู้ควบคุม ผู้บริหารคณะครูผู้ฝึกซ้อมและนักกีฬา

ร่วมพิธีมอบเงินสวัสดิการฯ ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก “โตเกียว 2020 “ที่ประเทศญี่ปุ่น  และสามารถสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬา เทเบิลเทนนิสไทย คนแรกที่เข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้ายในกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ ซึ่งการจัดพิธีต้อนรับและมอบเงินสวัสดิการและเงินสนับสนุนให้ “น้องหญิง” ในครั้งนี้ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามที่จังหวัดระนองกำหนดอย่างเคร่งครัด โดยจำกัดผู้เข้าร่วมไม่เกิน 20 คน

ร้อยตำรวจโทหญิง สุธาสินี เสวตรบุตร นักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย วัย 27 ปี ปัจจุบันเป็นมืออันดับ 39 ของโลก เป็น 1 ใน 41 นักกีฬาทีมชาติไทย จากจำนวน 15 ชนิดกีฬาที่ส่งเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม 2564 ซึ่งเป็นนักกีฬาจังหวัดระนองคนแรก ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2 ครั้ง  โดยครั้งแรก ในปี พ.ศ.2559 กีฬาโอลิมปิก ริโอ 2016 ณ เมืองริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล

และกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งผลการแข่งขันรอบแรกจับสลากได้สิทธิไม่ต้องลงแข่งขัน, รอบสอง (64 คน) ชนะ นักกีฬาจากประเทศชิลี 4 ต่อ 0 เกม, รอบสาม (32 คน) ชนะนักกีฬาจากประเทศโรมาเนีย 4 ต่อ1 เกม, รอบ 16 คน แพ้ นักกีฬาจากประเทศญี่ปุ่น มืออันดับ 3 ของโลก 1 ต่อ 4 เกมอย่างไรก็ตามถึงแม้จะไม่ได้ผ่านเข้ารอบต่อไป  แต่นับว่าเป็นนักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทยคนแรกที่เข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้ายในประวัติศาสตร์กีฬาโอลิมปิก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง