X

ระนอง พุ่ง 127 ราย เร่งตรวจเชิงรุกผู้ต้องขัง 1,752 หลังพบเป็นคลัสเตอร์ใหม่

ระนอง พุ่ง 127 ราย เร่งตรวจเชิงรุกผู้ต้องขัง 1,752 หลังพบเป็นคลัสเตอร์ใหม่

ระนอง-นายแพทย์นรเทพ  อัศวพัชระ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง สรุปรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเขตพื้นที่ จ.ระนอง ประจำวันที่ 14 ส.ค. 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 127 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 3,576 ราย เสียชีวิต 22  ราย

โดยในช่วงสายของวันนี้ นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วย นายแพทย์นรเทพ อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เดินทางมาติดตามสถานการณ์ที่เรือนจำจังหวัดระนอง พบผู้ต้องขังภายในเรือนจำ ติดเชื้อโควิด-19 โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเผยว่า

ได้รับรายงานจากเรือนจำจังหวัดว่าพบผู้ต้องขังมีอาการคล้ายไข้หวัดประมาณ 40 ราย จึงดำเนินการเข้าตรวจหาเชื้อพบติดเชื้อโควิด-19 รวม 25 ราย ทางเรือนจำได้นำแยกรักษาที่ รพ.สนามในเรือนจำ ที่มีอยู่ประมาณ 200 เตียง จากนั้นได้ประสานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง เข้าทำการสอบสวนโรคและตรวจหาเชื้อด้วยวิธี ATK ให้ผู้ต้องขังทุกคน ที่มีอยู่ 1,752 คน

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เผยว่า วันนี้ได้ปฏิบัติการตรวจเชิงรุก ผู้ต้องขังรวมทั้งสิ้น 1,752 คน โดยจะดำเนินการตรวจ 2 วัน (14-15 ส.ค. 64) ซึ่งการตรวจด้วยชุดตรวจ ATK จะทราบผลภายใน 15-30 นาที เพื่อดำเนินการตรวจให้เร็วและแยกผลผู้ติดเชื้อมารักษาที่ รพ.สนามของเรือนจำ ซึ่งในกลุ่มผู้ป่วย  สีเขียวจะมีแนวทางรักษาด้วยยาฟ้าทะลายโจร พร้อมทั้งสำรองยาฟาวิพิราเวียร์ ให้กับกลุ่มที่มีอาการไข้ ไอ น้ำมูก อีกด้วย

ขณะที่ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดระนอง เผยว่า เรือนจำมีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอยู่แล้วโดยผู้ต้องขังที่เข้ามาใหม่ จะถูกแยกกักพื้นที่เฉพาะ พร้อมรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันแรก และในวันที่ 19 ก่อนส่งเข้าไปรวมกับผู้ต้องขังเดิมที่แดนปกติ และคาดว่าเพิ่งปรากฏเชื้อหลังจากที่เข้า  สู่แดนปกติแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้มีการติดเชื้อจากผู้คุมขัง เนื่องจากผู้ปฏิบัติหน้าที่จะต้องมีการ swab ก่อนเข้าปฏิบัติงาน

และมีการแบ่งชุดการทำงานของผู้คุมขัง เข้าทำงานชุดละ 7 วัน พัก 7 วัน ทั้งนี้ทางเรือนจำจังหวัดมีระบบการดูแลรักษาตามมาตรการ ดูแลรักษาโดยแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลแม่ข่าย 24 ชม. ถ้าผู้ป่วยมีอาการรุนแรงเข้าถึงแพทย์ได้ทันที พร้อมทั้งจะทำการเอ็กซเรย์ผู้ต้องขังทุกคน เพื่อตรวจหาความเสี่ยง ขอให้ญาติและประชาชนไว้วางใจ ทุกภาคส่วนพร้อมให้การดูแลผู้ต้องขังในเรือนจำทุกคนให้ปลอดภัย สำหรับแนวทางปฏิบัติผู้ต้องขังรายใหม่ จะนำเข้าสู่พื้นที่เรือนจำชั่วคราวบางริ้นก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง