X

ระนอง ส่งเสริมการปลูกผักสวนครัวและพืชสมุนไพรเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร

ระนอง ส่งเสริมการปลูกผักสวนครัวและพืชสมุนไพรเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร

ระนอง-สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดระนอง ร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดระนอง จัดกิจกรรมส่งเสริมการปลูกผักสวนครัวและพืชสมุนไพรเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร

วันที่ 12 สิงหาคม 2564  ณ  อาคารอเนกประสงค์บ้านฝายท่า  หมู่ที่ 5  ตำบลนาคา  อำเภอสุขสำราญ  จังหวัดระนอง  นายปลื้ม นับถือบุญ  พัฒนาการจังหวัดระนอง เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมปลูกผักสวนครัวและพืชสมุนไพรเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร รุ่นที่ 1 อำเภอสุขสำราญ พร้อมด้วยนางสุมาลี มาลา ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดระนอง และส่วนราชการจังหวัดและอำเภอ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด

▪ กิจกรรมประกอบด้วย  การบรรยายพิเศษโดย พัฒนาการจังหวัดระนอง  เรื่อง  การสร้างความมั่นคงทางด้านอาหารและการเรียนรู้การกินสมุนไพรอย่างไรให้ช่วยดูแลสุขภาพได้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19)

การสาธิตการทำน้ำสมุนไพรจากกระชายขาวผสมน้ำมะนาว เพื่อช่วยป้องกันโรคไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด -19) และบำรุงสุขภาพ  การสนับสนุนเมล็ดพันธุ์ผักและสมุนไพรและร่วมกันปลูกพืชสมุนไพรในพื้นที่ของชุมชน

▪ วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสนับสนุนสตรีซึ่งเป็นกำลังหลักของครอบครัวปลูกผักสวนครัวและพืชสมุนไพร รวมทั้งส่งเสริมสนับสนุนให้สตรีร่วมกันสร้างรายได้ลดรายจ่ายในครัวเรือน  และเพื่อเป็นการสร้างสายสัมพันธ์อันดีระหว่างกันในครอบครัวทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจะดำเนินการ  จำนวน 5 รุ่น แบ่งออกเป็นอำเภอละ 1 รุ่น  รวม 5 อำเภอ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง