X

ผวจ.ระนองมอบธงสีฟ้าแก่ 7 หมู่บ้านปลอดโควิด-19  ตามโครงการ “ระนองโมเดล”

ผวจ.ระนองมอบธงสีฟ้าแก่ 7 หมู่บ้านปลอดโควิด-19  ตามโครงการ “ระนองโมเดล”

นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานในการประกาศเจตนารมณ์ หมู่บ้านปลอดโควิด-19 “หมู่บ้านสีฟ้า” พร้อมด้วยนายบุญชัย สมใจ ปลัดจังหวัดระนอง, นายเฉลิมพล ครุอำโพธิ์ นายอำเภอกระบุรี  ในพื้นที่หมู่ที่ 10 ต.จปร. หมู่ที่ 1 ต.ปากจั่น , หมู่ที่ 5 ต.มะมุ , หมู่ที่ 5 ต.น้ำจืดน้อย,หมู่ที่ 8 ต.น้ำจืด, หมู่ที่ 9 ต.ลำเลียงและหมู่ที่ 1 ต.บางใหญ่ ของ อ.กระบุรี จ.ระนอง รวม 7 หมู่บ้าน

พร้อมมอบธงสีฟ้าสัญลักษณ์หมู่บ้านปลอดโควิด-19 แก่ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 7 หมู่บ้าน เพื่อเป็นการแสดงถึงความร่วมมือร่วมใจ ความสมัครสมานสามัคคีในการต่อสู้กับโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของประชาชนและส่วนราชการในพื้นที่

ตามที่จังหวัดระนองได้กำหนดยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมของประชาชนในระดับหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 “ระนองโมเดล” โดยให้หมู่บ้าน/ชุมชนเป็นจุดหลักในการป้องกันและแก้ไขการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างมีระบบเกิดความชัดเจนในขั้นตอนการปฏิบัติภายใต้การบูรณาการความร่วมมือของทุกภาคส่วนในหมู่บ้าน/ชุมชน อำเภอกระบุรีได้นำแนวทางการดำเนินการตามยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมในระดับหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 “ระนองโมเดล”

เพื่อเป็นการเสริมสร้างขวัญ กำลังใจแก่การดำเนินงานของผู้ปฏิบัติในระดับหมู่บ้าน/ชุมชน และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่หมู่บ้าน/ชุมชนอื่น ๆ ต่อไป รวมทั้งในหมู่บ้านได้มีการส่งเสริมการปลูกและใช้พืชสมุนไพร เพื่อป้องกันและรักษาโควิด-19 ในหมู่บ้านยังจัดให้มีมาตรการ D-M-H-T-T-A การเว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัย ตรวจวัดไข้ การจัดทำธรรมนูญหมู่บ้าน การตั้งด่านคัดกรองโรคในการเข้า-ออกหมู่บ้าน/ชุมชน ที่กักตัวสำหรับผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง รวมถึงมีการประชาสัมพันธ์เรื่องการป้องกันโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง จึงถือว่าผ่านเกณฑ์และได้รับการประกาศว่าเป็นหมู่บ้านปลอดโควิด-19 หรือ”หมู่บ้านสีฟ้า”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง