X

ระนอง จัดกิจกรรม “วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน” ประจำปี 2564

ระนอง จัดกิจกรรม “วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน” ประจำปี 2564

10 ส.ค. 2564  นายยุทธชัย  สายคำมี  นายอำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง เป็นประธานการประชุม กำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเมืองระนอง ครั้งที่ 8/2564   ณ โรงคลุมอเนกประสงค์ ม.2 ต.หาดส้มแป้น อ.เมือง จ.ระนอง  และประธานในพิธีจัดกิจกรรมเนื่องในวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2564 10 ส.ค.  2564

และฉลองครบรอบ 129 ปี สถาบันกำนันผู้ใหญ่บ้าน  โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่ใน 9 ตำบลในเขตอำเภอเมืองระนองเข้าร่วม โดยเน้นการปฏิบัติตามขั้นตอน และมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ก่อนการประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านประจำเดือนสิงหาคม ทางอำเภอเมืองระนอง ร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน และเหล่ากาชาดจังหวัดระนอง จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสครบรอบ 129 ปี สถาบันกำนันผู้ใหญ่บ้าน  โดยการมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์ โครงการสังคมสงเคราะห์แก่ผู้ยากไร้

จากนั้นประธานในพิธีอ่านสารพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสวันกำนันผู้ใหญ่บ้านประจำปี 2564  โดยมีใจความสำคัญว่า รัฐบาลได้กำหนดทิศทางการบริหารประเทศภายใต้วิสัยทัศน์ที่มุ่งสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน  และให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการวางรากฐานพัฒนาประเทศ เพื่อให้ประชาชนทุกคนกินดี อยู่ดี มีความมั่นคงในชีวิต และมีความสุขอย่างยั่งยืน

กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล  สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลไปสู่การปฏิบัติในระดับพื้นที่ โดยเป็นตัวแทนของภาครัฐในรายการบริหารส่วนภูมิภาค

ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชน รวมทั้งช่วยเหลือ สนับสนุนและส่งเสริมการปฏิบัติราชการในมิติต่างๆ  ร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อให้ภารกิจของภาครัฐบรรลุผลตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

จากนั้นมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณแก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ผู้มีผลงานดีเด่น ประจำปี 2564  รางวัลชั้นที่ 2  ของกำนัน ได้แก่ นายมาโนช  สรศิลป์  รางวัลชั้นที่ 2  ของแพทย์ประจำตำบล ได้แก่นายสถาพร  ร่มรื่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง