X

ผงะ! พบสายพันธ์ุเดลต้า ระบาดหนักพื้นที่ระนอง

ผงะ! พบสายพันธ์ุเดลต้า ระบาดหนักพื้นที่ระนอง

นายแพทย์นรเทพ อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า วันที่ 4 ส.ค. 2564 จังหวัดระนอง พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 65 ราย  เป็นไทย 30 ราย ไทยพลัดถิ่น 1 ราย และแรงงานข้ามชาติ 34 ราย จากการตรวจทั้งหมด 181 ราย รวมยอดสะสม 2,685 ราย

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเขตพื้นที่จังหวัดระนอง พบโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า ระบาดเพิ่มขึ้น ขอให้ประชาชนเข้มงวดมาตรการป้องกันตนเอง

นายแพทย์นรเทพ อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า จากการระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ ได้มีการสุ่มส่งตรวจชนิดสายพันธุ์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 11 สุราษฎร์ธานี พบว่าจาก 24 ตัวอย่าง พบเป็นสายพันธุ์เดลต้า 18 ราย และ สายพันธุ์อัลฟ่า 6 ราย จากเดิมช่วงเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา เคยมีการสุ่มส่งตรวจสายพันธุ์ จำนวน 30 ราย พบสายพันธุ์อัลฟ่า 29 ราย และสายพันธุ์เดลต้าเพียง 1 ราย นอกจากนี้ภาพรวมของประเทศ พบการระบาดของสายพันธุ์เดลต้า เพิ่มมากขึ้นถึงร้อยละ 78.2

. ซึ่งสายพันธุ์เดลต้า มีการติดเชื้อได้ง่ายมากขึ้นกว่าเชื้อสายพันธุ์ก่อนหน้านี้ จึงขอให้ประชาชนเคร่งมาตรการป้องกันดูแลตนเอง DMHTT สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคม งดการทำกิจกรรมใกล้ชิด และหมั่นล้างมือให้บ่อย ๆ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้ออีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง