X

สสจ.ระนอง ส่ง 6 จนท.สนับสนุนปฏิบัติการควบคุมโรคพื้นที่ กทม.

สสจ.ระนอง ส่ง 6 จนท.สนับสนุนปฏิบัติการควบคุมโรคพื้นที่ กทม.

ระนอง-นายแพทย์นรเทพ  อัศวพัชระ   นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง ได้จัดส่งทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จากหน่วยงานด้านสาธารณสุขในพื้นที่ ไปร่วมปฏิบัติงานสนับสนุนภารกิจกรรมควบคุม ป้องกัน โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 6 คน กำหนดการออกเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในวันที่ 3 ส.ค. 2564 โดยทีมสนับสนุนจากจังหวัดระนอง มีหน้าที่หลักคือการไปช่วย ตรวจเชิงรุก ในชุมชนที่ กทม  ถ้าไม่พบเชื้อ ก็จะทำหน้าที่ฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมาย  ถ้าหากพบเชื้อ ก็จะประสานนำ เข้าระบบการรักษาตามระบบขั้นตอนต่อไป  หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง สสจ.ระนองได้จัดส่ง ทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จากหน่วยงานด้านสาธารณสุขในพื้นที่ดูแล รักษา ผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 จ.นนทบุรี  ณ โรงพยาบาลบุษราคัม จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.2564-9 ส.ค. 2564  รวม 8 คน

สำหรับ จนท.ทั้ง 6 คนที่เดินทางไปทำภารกิจในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย นายพนม  มุฑาพร  เภสัชกรปฏิบัติการกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สสจ.ระนอง นายภูวดล  สังข์กุล  พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.สต.เกาะช้าง  สสอ.เมืองระนอง นายธันย์ธนัช  พูดเพราะ นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ รพ.สต.มิตรภาพ นายพัชระ  เพชรอาวุธ   นักวิชาการสาธารณสุขสวนเฉลิมพระเกียรติกำพวน อ.สุขสำราญ  นายกนกเกรียงไกร  แก้วเงิน  นักวิชาการสาธาราณสุขปฏิบัติ รพ.สต.ทุ่งมะพร้าว สสจ.กระบุรี

นายแพทย์นรเทพกล่าวว่าต่อว่า จังหวัด”ระนอง” ยังจัดอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) ระดับพื้นที่ควบคุมสถานการณ์โควิด บังคับใช้ 3 ส.ค. 64 00.01 น. เป็นต้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง