X

ระนอง จัดคาราวานมังคุดขนขายภาคเหนือช่วยชาวสวน

ระนอง จัดคาราวานมังคุดขนขายภาคเหนือช่วยชาวสวน

ระนอง-สหกรณ์จังหวัดระนองปล่อยคาราวานกระจายมังคุด คุณภาพมาตรฐาน GAP จำนวนกว่า 23 ตัน จากเกษตรกรจังหวัดระนอง ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID – 19 ไปยังผู้บริโภค 7 จังหวัด ภาคกลางและภาคเหนือ

.เมื่อวันที่ 1 ส.ค.64   นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วย นายสุธี ขันทอง สหกรณ์จังหวัดระนอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันปล่อยคาราวานขบวนรถกระจาย “มังคุด” คุณภาพมาตรฐาน GAP กว่า 23 ตัน จากกลุ่มเกษตรกรทำสวนปากจั่น จังหวัดระนอง ให้กับ ขบวนการสหกรณ์ 6 จังหวัดในพื้นที่ ภาคกลางและภาคเหนือ ณ สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. ระนอง จำกัด อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง

เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรสมาชิกฯในจังหวัดระนอง ที่ไม่สามารถจำหน่ายผลผลิตส่งออกไปยังต่างประเทศได้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) โดยให้สถาบันเกษตรกรทำหน้าที่เป็นกลไกในการขับเคลื่อนการกระจายผลผลิตมังคุดไปสู่เครือข่ายผู้บริโภคในจังหวัดต่าง ๆ ในราคาที่เป็นธรรม และเพื่อสร้างเสถียรภาพด้านปริมาณและราคาผลผลิตฯ ให้เป็นไปตามกลไกการตลาดที่แท้จริง

.ทั้งนี้ การปล่อยคาราวานกระจายมังคุด คุณภาพมาตรฐาน GAP จากเกษตรกรชาวสวนจังหวัดระนอง สู่จังหวัดต่างๆในครั้งนี้ ด้วยความร่วมมือจากสำนักงานสหกรณ์จังหวัดระนองพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ร่วมกับกลุ่มเกษตรกรทำสวนปากจั่น อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง, สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาระนอง ส่งมอบ “มังคุด” คุณภาพมาตรฐาน GAP ให้กับ 7 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดพิจิตร ลำปาง เพชรบูรณ์ ราชบุรี พิษณุโลก บึงกาฬและจังหวัดเลย โดยสำนักงานสหกรณ์จังหวัดต่างๆทั้ง 7 จังหวัด  ได้มอบหมายกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์ในการกระจายผลผลิตมังคุด จำนวน 23 ตัน   ณ ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรภาคเหนือ จำกัด เพื่อเป็นการช่วยเหลือสมาชิกฯ เกษตรกรในจังหวัดระนอง

ซึ่งการกระจายมังคุดจากกลุ่มเกษตรกรทำสวนปากจั่น จังหวัดระนอง ครั้งนี้ ผ่านระบบการเชื่อมโยงเครือข่ายสหกรณ์ในจังหวัดต่างๆ ซึ่งเป็นการช่วยให้ชาวสวนมังคุดหรือเกษตรกรได้มีรายได้จากการจำหน่ายผลผลิตออกสู่ตลาดได้อีกช่องทางหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง