X

ระนอง เฮ! อนุทิน มอบวัคซีน 20,000 โดส หนุนระนองเร่งฉีดให้เสร็จภายในเดือนสิงหาคม

ระนอง เฮ! อนุทิน มอบวัคซีน 20,000 โดส หนุนระนองเร่งฉีดให้เสร็จภายในเดือนสิงหาคม

 

ระนอง-นายอนุทิน  ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่จังหวัดระนอง ตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมให้กำลังใจทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

. เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 และให้กำลังใจทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ณ โรงพยาบาลระนอง โดยมีนายสมจิตร์ เขียนด้วง รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นายแพทย์นรเทพ อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง นายแพทย์อรุณ สัตยาพิศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ให้การต้อนรับ นอกจากนี้ได้มอบวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าและซิโนแวค อย่างละ 10,000 โดส ตามแผนการจัดสรรที่กระจายวัคซีนให้ทุกจังหวัด ยาฟาวิพิลาเวียร์ จำนวน 30,000 เม็ด และสมุนไพรฟ้าทะลายโจร 450 กระปุก มาสนับสนุนทีมสาธารณสุขในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 อีกด้วย

. รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมดูประสิทธิภาพการฉีดวัคซีนของ รพ.ระนอง ตามที่ได้รับรายงานว่าสามารถฉีดได้ครึ่งของจำนวนเป้าหมายแล้ว พร้อมให้กำลังใจทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ ขอให้ได้เพิ่มประสิทธิภาพการฉีดวัคซีนให้ประชาชน ให้ครบกลุ่มเป้าหมายโดยเร็วที่สุด และตามที่นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง ประมาณการไว้ว่า ในเดือน สิงหาคม จะฉีดวัคซีนได้ครบกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้เปิดพื้นที่ได้สะดวกยิ่งขึ้น จังหวัดระนอง เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่สามารถรับนักท่องเที่ยวได้ รวมถึงภาคธุรกิจการประมงเช่นกัน หากจังหวัดมีความปลอดภัย ความเคลื่อนไหวภาคธุรกิจ ท่องเที่ยว ประชาชน ก็จะกลับมาใช้ชีวิตปกติยิ่งขึ้น

.นอกจากนี้  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้กล่าวถึงการบริหารวัคซีนโควิด-19 ในประเทศไทยว่า ตอนนี้เป็นไปตามแผนที่กรมควบคุมโรคได้วางเอาไว้ ความสามารถในการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ ของประเทศไทย คาดว่าจะฉีดได้ตามเป้าหมายตามที่กรมควบคุมโรคตั้งไว้ วัคซีนก็จะเริ่มเข้ามาในสถานะนิ่งแล้ว มาทุกอาทิตย์ ทุกสัปดาห์ เป็นไปตามที่กรมควบคุมโรควางแผนไว้ ไม่ต้องห่วง

สำหรับจำนวนการฉีดวัคซีน COVID19 สะสม  ในพื้นที่ จ.ระนอง(เดือน เมษายน ถึงปัจจุบัน)เข็มที่ 1 จำนวน  79,051  คน    เข็มที่ 2 จำนวน  22,770 คน รวมการฉีดวัคซีนสะสม ทั้งหมด 101,821 โดสจำนวนผู้ที่ได้รับบริการฉีดวัคซีนโควิด คิดเป็นร้อยละ 49.42

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง