X

ผงะ! ยาบ้า 5 ล้านเม็ดทะลักระนอง

ผงะ! ยาบ้า 5 ล้านเม็ดทะลักระนอง
ระนอง-ตำรวจ ทหารระนอง ไล่ล่าจับขบวนการค้ายาบ้า ยึดยาบ้าล็อตใหญ่ ร่วม 5 ล้านเม็ด และผู้ต้องหา 5 ราย
ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเหตุการณ์เมื่อช่วงดึก วันที่ 13 พ.ย.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองระนอง สามารถสกัดจับยาบ้า จำนวน 1,260,000 เม็ด ขณะตั้งจุดตรวจบริเวณด่านกักกันสัตว์ ต.บางนอน อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ซึ่งบรรทุกยาบ้าใส่ในลังพลาสติกสีเทา จำนวน 4 ลัง เป็นห่อประทับตรา 999 มาในท้ายรถยนต์อีซูซุ ดีแมกซ์ สีบอนด์ทอง หมายเลขทะเบียน บบ 8788 สระบุรี พร้อมผู้ต้องหาชายอีก 2 ราย ก่อนควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองระนอง โดย พ.ต.อ.ปริญญา ตัณฑสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองระนอง ได้รายงานด่วน ให้ พล.ต.ต.หัสชัย เรืองมาลัย ผบก.ภ.จว.ระนอง ทราบ และได้มีสั่งการให้ทุกพื้นที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดทุกพื้นที่ ค้นรถที่ผ่านไปมา ซึ่งคาดว่ายังมีขบวนการขนยาบ้า ยังแอบซ่อนอยู่ในเขตพื้นที่ จ.ระนอง จนต่อมาสามารถขยายผลจับกุมขบวนการและยึดของกลางยาบ้าได้อีกกว่า 300,000 เม็ด รวมยาบ้าในเบื้องค้นที่ตรวจยึดได้ทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 5,000,000 เม็ด ซึ่งเป็นการจับกุมครั้งใหญ่ที่สุดใน จ.ระนอง
พ.ต.อ.เรืองเดช สุวรรณพิกุล ผกก.สภ.ปากน้ำระนอง กล่าวว่าขณะตั้งด่านตรวจป้อมปรามอาชญากรรม พร้อมกำลัง ตชด.415 ทหารชุด ฉก.ร25 และฝ่ายปกครอง อ.เมืองระนอง ที่หน้าสถานีตำรวจชุมชนเขานางหงส์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า บริเวณถนนสายบ้านหินช้าง ก่อนถึงจุดตรวจ 3 กม. พบห่อยาบ้าถูกทิ้งกระจัดกระจายเป็นจำนวนมาก หล่นเกลื่อนถนน และบริเวณไหล่ทาง เขาพ่อตาใหญ่ ม.5 ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง เมื่อรุดเข้าตรวจสอบ พบยาบ้าถูกทิ้งลงบนถนน พร้อมลังพลาสติกสีฟ้า จำนวนประมาณ ร่วม 1,000,000 เม็ด ก่อนทำการเก็บรวบรวม ขึ้นรถยนต์สายตรวจ เพื่อมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ปากน้ำระนอง และคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มผู้ต้องหาเดียวกัน แต่เกิดการไหวตัวทัน คงทราบว่าเพื่อนที่มาทีมงานเดียวกันถูกรวบไปก่อนหน้า จึงทิ้งลงบนถนนดังกล่าว ซึ่งในระหว่างนั้น มีรถยนต์ซีวิค สีบอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน กจ 8465 อ่างทอง ผ่านไปมา 2 รอบ ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรีทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี จึงนำรถยนต์ไล่ติดตามและมาทันบนเขานางหงส์ ห่างกับจุดเกิดเหตุประมาณ 1.5 ก.ม.และพบ ผู้หญิง 3 คน ต้องสงสัยมาในรถยนต์คันดังกล่าว จึงเข้าทำการควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองระนอง และทราบว่า ยังมีผู้ต้องสงสัย พร้อมรถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ สีขาว 7 กฆ 6914 กรุงเทพมหานคร และผู้ต้องหาชายอีก 1 ราย ที่ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ แต่ยังไม่ทราบว่าทีมงานถูกรวบไว้หมดแล้ว
จากนั้นจึงได้ตชด 415 สนธิกำลังทหารชุด ฉก.ร 25 ตำรวจพื้นที่ต.ปากน้ำ และ ร่วมเปิดยุทธการไล่ล่าทันที โดยได้เข้าทำการตรวจค้นที่พักเกสต์เฮาส์และบังกะโล ในเขตพื้นที่ ต.ปากน้ำ และ ต.บางนอน จนกระทั่งได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระบุรี พบรถยนต์คันดังกล่าว จอดทิ้งไว้ที่ท่าเรือริมแม่น้ำกระบุรี ซึ่งเป็นชายแดนระหว่าง ไทย-เมียนมา ด้านจังหวัดระนองและจังหวัดเกาะสอง เรือหางยาวสามารถวิ่งข้ามแดนกันได้ โดยทหารและตำรวจเข้าทำการปิดล้อม และตรวจค้นทันที และถึงกับตะลึง พบยาบ้าที่ท้ายรถ ใส่ในกล่องพลาสติกใหญ่สีฟ้า จำนวน 1 ลัง และใส่ถุงดำอีก 7 ถุง โดยภายในรถยนต์ยังมีลังพลาสติกอยู่ภายในอีก 1 ลัง คาดว่าน่าจะมียาบ้าร่วม 3,000,000 เม็ด ประทับตรา ตอง 9 เช่นกัน
และที่รีสอร์ท ห้องพักห่างกับท่าเรือประมาณ 80 เมตร คนร้ายผู้ต้องสงสัยได้ไหวตัวกระโดดหนีออกจากหน้าต่างด้านหลังห้องไป 1 ราย วิ่งหลบหนีหายไปในความมืด ภายหลังค้นในห้องพัก พบรองเท้าแตะ 1 คู่และซองบุหรี่ที่สูบแล้ว 1 ซอง ตั้งทิ้งไว้ข้างเตียง พบกระเป๋าเอกสาร และกระเป๋าสตรี ถูกทิ้งไว้คาดว่าน่าจะเป็นของผู้ต้องหาหญิง ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้า 3 ราย รวมผู้ต้องหาทั้งหมด ที่ถูกจับกุมแล้ว 5 ราย ชาย 2 คน หญิง 3 คน และที่หลบหนีไปได้ เป็นชายอีก 1 คน ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมพื้นที่เขานางหงส์ ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง
ซึ่งยาบ้าล็อตใหญ่ที่จับกุมได้ ในเขต สภ.เมืองระนอง และ สภ.ปากน้ำระนอง ครั้งนี้ คาดว่าน่าจะมีจำนวนร่วม 5 ล้านเม็ด และจะทำการตรวจสอบให้แน่ชัด โดยตลอดทั้งวันในวันนี้ จนท.ตำรวจ๓ธรภาค 8 ได้เดินทางลงพื้นที่ จ.ระนองเพื่อร่วมประชุมกับ จนท.ตร.จ.ระนอง รวมทั้ง จนท.ทหาร ตลอดทั้งวันโดยยังไม่มีรายละเอียดที่เปิดเผยออกมามากนัก เพียงแต่มีการแจ้งว่าในวันพรุ่งนี้ 15 พ.ย. 2561 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. กำหนดที่จะเดินทางลงพื้นที่ จ.ระนองในเวลา 09.00 น.เพื่อแถลงข่าวที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ถึงรายละเอียดต่างๆในการจับกุมยาบ้าครั้งใหญ่ที่สุดใน จ.ระนองในครั้งนี้ /

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง