X

รักนะ ! ระนอง ส่งนักรบชุดขาวสนับสนุนปฏิบัติหน้าที่โรงพยาบาลบุษราคัม

รักนะ ! ระนอง ส่งนักรบชุดขาวสนับสนุนปฏิบัติหน้าที่โรงพยาบาลบุษราคัม

 

ระนอง-นายแพทย์อรุณ  สัตยาพิศาล  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง เปิดเผยว่า โรงพยาบาลระนอง ได้ส่งนักรบชุดขาว เป็นตัวแทนจากโรงพยาบาลระนองไปปฏิบัติหน้าที่ ณ โรงพยาบาลบุษราคัม เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 18 ก.ค. 2564 -2 ส.ค. 2564   ขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่ที่โรงพยาบาลบุษราคัม โดยทีมนักรบชุดขาวบุคลากรทางแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลระนอง

ประกอบด้วย นพ.กัมพล  ลิ่มทองนพคุณ  รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์  พร้อม 5 จนท.พยาบาล ประกอบด้วย นส.ชลพัชร  สุชาตานนท์ นส.นัดดาภรณ์ ศรเกตริน  นส.วรัญญา  ด้วงทองกุล นส.ภูริชญา  ขาวสนิท  นส.สุนิสา  ปิชาติ

“ส่งกำลังใจให้นักรบชุดขาวจากโรงพยาบาลระนอง ไปปฏิบัติหน้าที่ ณ โรงพยาบาลบุษราคัม เมืองทองธานี ในการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างวันที่ 18 ก.ค.-2 ส.ค.64 นี้”

ระนอง แม้เป็นจังหวัดเล็ก มีผู้ติดเชื้อมาก บุคลากรทางการแพทย์ก็น้อย แต่ที่ผ่านมาทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยม ทั้งดูแลผู้ป่วยที่ รพ ,รพ สนาม และการจัดการวัคซีน โดยมีชาวระนองร่วมด้วยช่วยกัน มีมาตรการป้องกันได้ดี ทำให้เราไม่สูญเสียบุคลากรที่ติดโควิดมาก แต่ก็เหนื่อยกันมาก แต่แม้เหนื่อยกับศึกในบ้านมายาวนาน และยังไม่จบ เมื่อเมืองหลวงหนักกว่าเรามากนัก ก็ส่งทัพน้อยๆไปช่วยกัน

กระทรวงสาธารณสุขได้จัดตั้งโรงพยาบาลบุษราคัม เป็นโรงพยาบาลเฉพาะโรคโควิด 19 สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ช่วยดูแล รักษา ผู้ป่วยสีเหลือง ที่มีอาการน้อยถึงปานกลางในเขต กทม. และปริมณฑล ที่มีจำนวนมากให้ได้รับการรักษาอย่างรวดเร็ว ลดความรุนแรง ลดการเสียชีวิต และช่วยให้โรงพยาบาลในเขต กทม. มีเตียงรองรับผู้ป่วยอาการหนักได้อย่างเต็มที่ ตามเจตนารมณ์ของรัฐบาล ผู้ป่วยทุกคนต้องเข้าถึงการรักษา จะไม่ทอดทิ้งผู้ป่วยไว้ที่บ้าน

โรงพยาบาลบุษราคัม เป็นการทำงานร่วมจัดตั้งของทุกกรมในกระทรวงสาธารณสุข และภาคีเครือข่าย อาทิ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เทศบาลนครปากเกร็ด องค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี การประปานครหลวง การไฟฟ้านครหลวง จิตอาสา ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง

เพื่อให้ผู้ป่วยทุกคนเข้าถึงการรักษา มีความพร้อมทั้งยา เวชภัณฑ์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้แก่ รถ X-ray เคลื่อนที่ การตรวจทางห้องปฏิบัติการ เครื่องช่วยหายใจ เต็นท์ความดันลบ 100 เตียง มีการระดมบุคลากรทางการแพทย์ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขจากทั่วประเทศ หมุนเวียนปฏิบัติหน้าที่ รวม 780 คนโดยใช้พื้นที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เฟสแรกเปิดที่อาคารชาเลนเจอร์ 3 จำนวน 1,092 เตียง หากมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มสามารถขยายพื้นที่ได้อีก 2 อาคาร รองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 5,000 ราย ทั้งนี้ ผู้ป่วยที่จะเข้ารับการรักษาจะต้องผ่านการประสานจากศูนย์บริหารจัดการเตียง กรมการแพทย์ 1668 โรงพยาบาลต่างๆ ในเขตนนทบุรี ปทุมธานี หรือจาก Call Center ต่างๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง