X

ระนอง เฮ! แนวโน้มดีผู้ติดเชื้อดิ่งลงครั้งแรกรอบ 3 เดือน  

ระนอง เฮ! แนวโน้มดีผู้ติดเชื้อดิ่งลงครั้งแรกรอบ3 เดือน

ระนอง-นายแพทย์นรเทพ  อัศวพัชระ   นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง สรุปรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเขตพื้นที่ จ.ระนอง ประจำวันที่ 16 ก.ค. 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม1,622 ราย เสียชีวิต 5 ราย หายป่วยกลับบ้านแล้ว  1,442 ราย นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม 163 ราย

นายแพทย์นรเทพกล่าวต่อว่า ในวันนี้ 16 ก.ค. 2564 พบว่าเป็นวันแรกที่มีการพบผู้ติดเชื้อลดจำนวนลงอย่างชัดเจน ในรอบ 3 เดือนที่มีการแพร่ระบาดระลอกใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ดีมากที่เกิดขึ้นใน จ.ระนองขณะนี้ แต่ทั้งนี้ทุกคนต้องไม่ประมาท ยังตั้งรักษามาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดต่อไป ทั้งนี้ผลจากการพบผู้ติดเชื้อลดลงเป็นผลมาจากการคัดกรองเชิงรุกในกลุ่มเสี่ยง และพื้นที่ที่พบคลัสเตอร์แพร่ระบาด ในส่วนของ 300 กิจการแพปลา โรงงาน สถานประกอบการ และที่พักอาศัยในชุมชนต่างด้าวใน 4 ตำบล ซึ่งมีการคัดกรองไปแล้วจำนวน 33,272 ราย พบผู้ติดเชื้อ 1,622 ราย ไม่พบเชื้อ 30,650 ราย

รวมถึงทีมสอบสวนโรค ยังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง โดยทำการสอบสวนโรค, ค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง(High risk contact) เชิงรุกเพิ่มเติมในชุมชน รวมถึงออกติดตามเยี่ยมผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ตามTimeline ของผู้ป่วยฯ ทั้งนี้ได้รับกำลังสนับสนุนสำคัญจากมูลนิธิศุภนิมิตระนอง ในการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ล่ามแปลภาษาเมียนมาร์ทำให้การขับเคลื่อนงานสอบสวนโรคในต่างด้าว  เป็นไปอย่างรวดเร็วและสมบูรณ์

นายบำรุง  โกยทอง สาธารณสุขอำเภอกระบุรี มอบหมายให้ จนท.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลมะมุ  พร้อมทีมผู้นำชุมชน,ตัวแทนพ่อค้าแม่ค้า ตลาดทับหลี และอสม.ในพื้นที่ดำเนินการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาด และให้ความรู้การปฏิบัติตนขณะค้าขายในช่วงวิกฤต โรคโควิด-19 ระบาด  แก่ร้านแผงลอยซาลาเปา ม.4 ต.มะมุจำนวน 40  ร้าน  เพื่อป้องกันควบคุมโรคโควิด-19  สร้างความมั่นใจเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการและผู้ซื้อขาย

ส่วนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ระนอง จำนวนการฉีดวัคซีน COVID19 สะสม  (เดือน เมษายน ถึงปัจจุบัน) เข็มที่ 1 จำนวน  73,357  คน เข็มที่ 2 จำนวน  20,786 คน รวมการฉีดวัคซีนสะสม ทั้งหมด 94,143 โดส จำนวนผู้ที่ได้รับบริการฉีดวัคซีนโควิด คิดเป็นร้อยละ 45.86

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง